MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Caritas Đà Nẵng tổ chức khóa tập huấn về truyền thông

Ngày 28/7/2014, tại Giáo xứ Phú Thượng, văn phòng Caritas Giáo phận Đà Nẵng, đã tổ chức lớp Tập huấn Hướng dẫn Phương pháp Thu Thập Thông Tin Viết tin bài. Tham dự khóa học có cha giám đốc Caritas Đà Nẵng, cha Gioan Nguyễn Văn Hoàng, Quản xứ Phú thương, kiêm đặc trách truyền thông giáo phận và 40 anh chị em hội viên Caritas các giáo xứ trong giáo phận. Đây là lần thứ hai Caritas Đà Nẵng tổ chức tập huấn tại giáo xứ Phú Thượng.

Sau nghi thức mở đầu như thường lệ, ông Lê Văn Ảnh, Ban Tôn giáo thành phố Đà nẵng, trình bày đề tài ‘Kỹ Năng Viết Tin Bài cho Trang Thông Tin Điện Tử’. Trong hai tiết học ban sáng, diễn giả đã cho biết ý nghĩa, đặc tính các thể loại và cách thức viết tin và cho học viên làm một bài thực tập ngắn ngay tại lớp.

Buổi chiều, cha Gioan Nguyễn Văn Hoàng, trình bày đề tài ‘Linh Đạo Truyền Thông Công Giáo’, nội dung cho biết chủ thể, đối tượng, tính cách đặc thù của truyền thông Công giáo: Chính Thiên Chúa Ba Ngôi, Đấng mạc khải, là chủ thể truyền thông và là nội dung truyền thông. Như vậy truyền thông này nằm trong sứ mạng truyền giáo và người truyền thông trước hết phải là người cầu nguyện, năng suy niệm Lời Chúa và thao thức nói về Chúa cho anh em. Cha giám đốc Caritas giáo phận đã cùng với anh chị em thảo luận về cách bắt đầu việc truyền thông Caritas giáo phận. Anh em nhất tri xử dụng mạng ‘titoco danang’ làm trường huấn luyện trong thời gian đầu.

Ban tổ chức cũng gửi đến các học viên 02 tài liệu tham khảo:

1/ Giáo trình “Hướng Dẫn Phương Pháp Thu Thập Thông Tin, Viết Tin Bài” của tiến sĩ Đức Dũng, giảng viên báo chí thuộc học viện Báo Chí và Tuyên Truyền.

2/ Tập “Mục vụ Viết Tin” của Ban Mục Vụ Truyền Thông Sài Gòn.

Tuy chương trình tập huấn chỉ kéo dài một ngày nhưng các bài thuyết trình cũng như tài liệu học tập đã giúp cho học viên có những khái niệm căn bản về kỹ thuật cũng như tính cách mục vụ của việc viết tin nói riêng và truyền thông Công giáo nói chung. Đây quả là những hướng dẫn cần thiết và quí báu cho học viên và những ai muốn tham gia vào thế giới truyền thông mạng hôm nay.

Chương trình kết thúc lúc 16 giờ 30 cùng ngày anh chị em ra về và hẹn ngày gặp lại để ban truyền thông hướng dẫn thêm về các công cụ, kỹ thuật khác để có khởi động tốt đẹp cho truyền thông Caritas giáo phận nhà.




BTT Caritas
(Nguồn: GPĐN)