MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Hành hương về Đền thánh Phước Kiều nhân lễ mừng Chân phước Anrê Phú Yên

Kỷ niệm 370 năm sinh nhật trên trời của Chân phước Thầy giáng Anrê Phú Yên, 26/7/1644 - 2014, Giáo phận Đà Nẵng tổ chức hành hương về Đền Thánh Phước Kiều, nơi Chân phước trẻ đã tuyên xưng đức tin.

Thánh lễ bắt đầu bằng đoàn rước thánh tích từ lúc 06g30 từ trong nắng sớm, do Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận chủ sự, các linh mục đồng tế và sự tham dự của đông đảo các thành phần Dân Chúa trong Giáo phận, đặc biệt là các bạn trẻ và giáo lý viên.

Cuối Thánh Lễ, Đức Giám mục Giáo phận phổ biến và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện bằng Lời Kinh Xin Ơn Lành nhờ sự chuyển cầu của Chân phước Anrê Phú Yên. Cần một phép lạ được chứng minh theo khoa học để hoàn tất hồ sơ tôn phong hiển thánh cho vị Chân phước Tủ đạo đầu tiên của Giáo Hội Việt Nam.

Sau Thánh Lễ, chương trình sinh hoạt của khoảng 700 giáo lý viên và giới trẻ bắt đầu bằng câu chuyện tâm tình của Đức Cha Giuse nhân ngày lễ Quan Thầy. Kế đó, Cha Đaminh Ngô Quang Tuyên, Thư ký Ủy ban Giám mục Loan báo Tin Mừng đã nói chuyện với về Tông huấn “Niềm Vui Của Tin Mừng|” của Đức Thánh Cha Phanxicô. Sau đó, giới trẻ tiếp tục sinh hoạt tại khuôn viên Đền Thánh với hai Ban Mục vụ Giới Trẻ và CARITAS để chuẩn bị việc thành lập CARITAS Giới Trẻ của Giáo phận Giáo phận, giáo lý viên di chuyển đến hội trường của Vinahouse Space gần đó để tiếp tục ngày sinh hoạt của mình. Sau đây là một vào hình ảnh.


 (Nguồn: GPĐN)