MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đức Thánh Cha Phanxicô với “Ngày tìm hiểu” của Giáo hạt tòng nhân Đức Mẹ Walsingham

WHĐ (26.07.2014) – Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng ngài sẽ cầu nguyện cho “Ngày tìm hiểu” với chủ đề “Được kêu gọi nên một” của Giáo hạt tòng nhân Đức Mẹ Walsingham được thành công. Ngày này dự định tổ chức vào 6 tháng Chín sắp tới nhằm gia tăng sự hiểu biết về Giáo hạt tòng nhân và gặp gỡ những ai thấy mình được kêu gọi gia nhập Giáo hạt này.

Lời khích lệ của Đức Thánh Cha được nói đến trong một lá thư của Sứ thần Toà Thánh tại Vương quốc Anh, Đức Tổng giám mục Antonio Mennini, gửi Đức ông Keith Newton, Bản quyền của Giáo hạt tòng nhân Đức Mẹ Walsingham.

Lá thư của Đức Tổng giám mục Mennini viết như sau: “Phủ Quốc vụ khanh Toà Thánh yêu cầu tôi thông báo cho Đức ông rằng: Đức Thánh Cha Phanxicô, khi được biết về “Ngày tìm hiểu” với chủ đề “Được kêu gọi nên một”, do nhiều Nhóm của Giáo hạt tòng nhân Đức Mẹ Walsingham tổ chức và dự kiến ​​diễn ra vào ngày thứ Bảy 06-09-2014, ngài muốn gửi lời chúc tốt đẹp và cầu nguyện cho sự kiện này được thành công và lôi cuốn được nhiều người. Đức Thánh Cha ưu ái ban Phép Lành Toà Thánh cho tất cả những ai tham gia sự kiện quan trọng này và góp phần vào việc thúc đẩy và trình bày Đức Tin Công giáo và Tin Mừng tại Vương quốc Anh”.

Giáo hạt tòng nhân được Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI thiết lập năm 2011 nhằm cho phép các cựu tín hữu Anh giáo hiệp thông trọn vẹn với Giáo hội Công giáo, mà vẫn giữ lại di sản và các truyền thống Anh giáo. Đức giáo hoàng Bênêđictô gọi đây là “những kho tàng được chia sẻ”. Trong “Ngày tìm hiểu”, sẽ có khoảng 50 nhóm của Giáo hạt tòng nhân trên toàn quốc tham gia, mỗi nhóm tổ chức một sự kiện khác nhau, với chủ đề chung là viễn tượng hiệp nhất Kitô giáo nơi chính Giáo hạt tòng nhân. (Vatican Radio)

Minh Đức

(Nguồn: WHĐ)