MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Các đại học công giáo phải đào tạo những người mạnh mẽ của Thiên Chúa

VATICAN: ĐTC bày tỏ ước mong các đại học công giáo đào tạo những người bạn mạnh mẽ của Thiên Chúa rất cần thiết cho thời đại khó khăn ngày nay.

ĐTC đã bày tỏ ước muốn trên đây trong sứ điệp, do ĐHY Petro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh ký ngày mùng 1 tháng 8, gửi đại hội liên đại học triệu tập tại Avila trong những ngày này nhân kỷ niệm 500 năm thánh nữ Têrexa thành Avila sinh ra. Tham dự đại hội về đề tài “Thánh nữ Têrêxa thành Avila, bậc thầy của đời sống”có 450 người đến từ 26 nước trên thế giới. Hiện diện trong đại hội cũng có ông Jorge Fernandez Diaz, Bộ trưởng nội vụ Tây Ban Nha.

Sứ điệp đã được Đức cha Jesús García Burillo, giám mục Avila, đọc trong buổi khai mạc đại hội. Trong sứ điệp ĐTC cầu chúc việc tái khám phá ra gương mặt thánh thiện và giáo huấn phong phú của nữ Tiến Sĩ Giáo Hội, dẫn đưa mọi người tới chỗ gặp gỡ Chúa Giêsu nhân lành. Ngài cũng khích lệ mọi người tái khám phá nơi việc chiêm niệm và suy gẫm của thánh nữ, bậc thầy của đời cầu nguyện, suối nguồn của khoa học đích thực và các giá trị làm nảy sinh ra sự sống. Gương sống và các giáo huấn của thánh nữ thời sự hơn bao giờ hết (SD 2-8-2015).

Linh Tiến Khải

(Nguồn: Radio Vatican)