MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Thái Lan: Cầu nguyện liên tôn tại đền thờ Hindu, Erawan

WHĐ (22.08.2015) – Các nhà lãnh đạo tôn giáo của Thái Lan đã gặp nhau vào ngày thứ Sáu, 21-08 trong một buổi cầu nguyện liên tôn, tại đền thờ Hindu ở Erawan, nơi xảy ra cuộc tấn công trước đó bốn ngày. Vụ nổ bom khiến cả nước bàng hoàng đã làm cho 22 người chết và hơn 126 người bị thương. Theo Agenzia Fides, tham gia buổi cầu nguyện liên tôn này có các đại biểu của năm tôn giáo: Phật giáo, Hồi giáo, đạo Sikh, Ấn giáo và Kitô giáo (là các tôn giáo được Nhà nước công nhận).

Văn phòng Thư ký Hội đồng Giám mục Thái Lan cho biết, Hội đồng Giám mục sẽ gửi một đại biểu tham dự buổi cầu nguyện để bày tỏ “tình đoàn kết và sự gần gũi với người dân Thái Lan, đồng thời cũng kêu gọi sự đoàn kết và hoà bình trong thời điểm khó khăn này”. Giới chức dân sự cũng sẽ tham dự, với các đại biểu của thành phố Bangkok và chính phủ.

Trong dịp này một sứ điệp ngắn của các giám mục Công giáo gửi cho quốc gia đã được chia sẻ. Sứ điệp bày tỏ lời chia buồn với các nạn nhân và lên án mọi hình thức bạo lực. Các giám mục cũng kêu gọi người dân Thái đừng chia rẽ và hãy tái lập sự thống nhất để đối diện với tương lai trong bầu khí hoà bình và hoà giải. Giáo hội Công giáo đoan chắc sẽ tha thiết cầu nguyện cho gia đình của các nạn nhân và ủng hộ đất nước hoàn toàn. (Theo Agenzia Fides)

Minh Đức

(Nguồn: WHĐ)