MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đức Hồng Y Kurt Koch: Thông điệp Laudeto Sí đẩy mạnh hiệp nhất Kitô Giáo

Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Hiệp nhất Kitô giáo nói trong một cuộc phỏng vấn được đăng trên tờ trên tờ Quan Sát Viên Rôma rằng thông điệp Laudeto Sí của Đức Thánh Cha Phanxicô về sinh thái không chỉ thúc đẩy sự hiệp nhất giữa Công Giáo với Chính Thống Giáo, nhưng cũng có khả năng giúp vượt qua những ngăn cách với các hệ phái Kitô khác.

Đức Hồng Y Kurt Koch nói: “Sự hợp tác giữa Đức Thánh Cha Phanxicô với Đức Thượng Phụ Đại Kết Bácthôlômêô của Chính Thống Giáo Constantinople không phải là chuyện mới lạ. Chúng ta không được quên rằng đã có một sự hợp tác tuyệt vời giữa Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô thứ 16 và Đức Thượng Phụ Bácthôlômêô."

Ngài nói tiếp:

"Chúng ta phải nhận ra rằng cuộc đối thoại đại kết phát triển trên những mức độ khác nhau: đại kết về bác ái, về quan hệ hữu nghị, về thần học, văn hóa và về sự hợp tác chung. Tôi cho rằng điều quan trọng là chúng ta cần đào sâu các cuộc đối thoại về sự hợp tác để bảo vệ phẩm giá của người nghèo."

Đức Hồng Y nhấn mạnh rằng:

"Giữa các Kitô hữu với nhau, chẳng may là có những khác biệt rất lớn về đạo đức sinh học và đạo đức về tính dục trong bối cảnh về giới tính. Về vấn đề này, thông điệp có thể giúp tìm thấy một sự hiểu biết chung."

Đặng Tự Do

(Nguồn: Vietcatholic News)