MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Bắt giữ nghi phạm có ý định tấn công Vatican theo lệnh của ISIS


Cảnh sát Ý vừa bắt giữ 6 nghi phạm được cho là đã nhận lệnh từ ISIS để tấn công Vatican và đại sứ quán Israel ở Roma.

Các vụ bắt giữ tại Lombardy và Piedmont, là kết quả từ sự hợp tác giữa Viện Kiểm sát Milan và cơ quan chống khủng bố Ý.

Theo hãng tin ANSA của Ý, thì các nghi phạm là Abderrahim Moutaharrik và vợ là Salma Bencharki, Abderrahmane Khachia, và 3 người nữa đã liên lạc với một cặp vợ chồng đã rời Ý đến gia nhập quân ISIS ở Syria. Tất cả các nghi phạm đều là người gốc Maroc.

Cảnh sát đã ra lệnh bắt giữ đối với cặp vợ chồng Mohamed Korachi và Alice Brignoli, những người đã bỏ đến Syria từ năm 2015.

Nhà chức trách đã theo dõi các cuộc đối thoại của những nghi phạm qua WhatsApp. Một tin nhắn gởi đến cho Moutaharrik viết rằng: ‘Người anh em Abderrahim thân mến, tôi gởi anh … Bài thơ bom … Hãy nghe lời thủ lãnh và tấn công đi.’

Công tố viên viên Maurizio Romanelli ở Milan cho biết rằng cảnh sát Ý tin ‘thủ lãnh’ ở đây chính là lãnh tụ Abu Bakr al-Baghdadi của ISIS. Ông cũng nói rằng tin nhắn này, được gởi từ khoảng tháng hai hay tháng ba, có nói đến tấn công đại sứ quán Israel và những người hành hương ở Roma nhân dịp Năm Thánh.

Phát ngôn viên Vatican, cha Federico Lombardi đã bày tỏ sự tin tưởng đối với mức độ an ninh hiện thời của Vatican trong Năm Thánh.

‘Như mọi người thấy, an ninh ngăn chặn tại chỗ để bảo vệ người hành hương trong Năm Toàn xá đang hoạt động tốt và nghiêm túc. Do đó, không cần phải thay đổi gì.’

Junno Arocho Esteves (Catholic Herald) | J.B. Thái Hòa chuyển dịch

(Nguồn: Radio Vatican)