MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Liên Hội đồng Giám mục Á châu có Tổng thư ký mới

Đức Hồng y Oswald Gracias
WHĐ (2.11.2011) – Trong cuộc họp ngày 21 tháng 10 tại Bangkok, Thái Lan, Ủy ban Trung ương Liên Hội đồng Giám mục Á châu (FABC) đã bầu Đức hồng y Oswald Gracias, Tổng giám mục Mumbai kiêm Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ấn Độ vào chức vụ Tổng thư ký FABC. Đức hồng y Gracias sẽ bắt đầu nhiệm vụ này từ ngày 1 tháng 1 năm 2012. Ngài kế nhiệm Đức Tổng giám mục Orlando B. Quevedo, OMI, của Philippines – người đã làm Tổng thư ký hai nhiệm kỳ liên tiếp. Nhiệm kỳ của Tổng thư ký FABC là 3 năm và có thể được tái cử. Đức hồng y Gracias là thành viên Ban điều hành của Văn phòng Truyền thông xã hội FABC trong hai nhiệm kỳ, từ năm 2004 đến năm 2010.

Đức hồng y Oswald Gracias sinh năm 1944 tại Mumbai, Ấn Độ. Ngài có bằng tiến sĩ Giáo Luật và một bằng cấp về Luật khoa tại Roma. Năm 1997 được bổ nhiệm làm Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Bombay và năm 2000 làm Tổng giám mục Tổng giáo phận Agra. Sau đó, được bổ nhiệm làm Tổng giám mục Bombay ngày 14 tháng Mười 2006 sau khi Đức hồng y Dias đến Roma làm Bộ trưởng Bộ Truyền giáo. Đức Thánh Cha Bênêđictô nâng ngài lên hàng Hồng y ngày 17 tháng Mười 2007.

Ngoài việc đảm trách nhiều chức vụ ở cấp quốc gia và quốc tế, hiện nay ngài đang giữ các nhiệm vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban Vox Clara thuộc Bộ Phụng tự và Kỷ luật các Bí tích; Chủ tịch Ủy ban Pháp luật và Công tố của Hội đồng Giám mục Ấn độ và Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ấn Độ.

(FABC, 24-10-2011)

Nguồn: WHĐ