MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu tại Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng

Chúa Nhật Chúa Chiên lành, ngày thế giới cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu lần thứ 49, Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận Đà Nẵng, đã dâng Thánh Lễ cho giới thiếu nhi tại Nhà thờ Chính Toà Đà Nẵng. Thánh Lễ có sự tham dự đặc biệt của cộng đoàn dự tu của Giáo phận, gồm các chú tiền chủng viện và thanh tuyển sinh Dòng Thánh Phaolô Đà Nẵng.

Những năm trước đây, Ban Ơn Gọi Giáo phận thường tổ chức ngày hội ơn gọi để giới thanh thiếu niên trong Giáo phận có cơ hội tìm hiểu ơn gọi qua sự hiện diện trình bày của một số dòng tu được mời. Năm nay, vì các Giáo xứ lo triển khai Đại Hội Dân Chúa, nên không tổ chức ngày hội này, mỗi giáo xứ tự tổ chức thánh lễ và sinh hoạt riêng.




Hình ảnh thường thấy trong các ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu là các cháu thiếu nhi mang tu phục các dòng, như gợi mở cho mọi người thấy được sự phong phú của ơn gọi trong Giáo Hội. Các cháu thiếu nhi được chọn tỏ ra rất thích mặc các tu phục, nhưng có thích "đi tu" không thì còn là một chuyện khác. Bằng chứng là Giáo xứ Chính Tòa là một trong những giáo xứ rất ít ơn gọi trong Giáo phận.



Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức Cha Giuse đã xuống trước cung thánh để gần gũi chuyện trò với giới thanh thiếu niên nhi đồng hơn. Đức Cha chia sẻ với các em hình ảnh Chúa Chiên Lành với đàn chiên, và cho các em thấy đàn chiên lớn lao khắp nơi của Chúa đang cần đến những người phục vụ theo gương Chúa Chiên Lành. Ngài cũng cho các em thấy được niềm vui hạnh phúc của người đi tu, khi đáp lại tiếng Chúa và dấn thân phục vụ con người, chứ không phải chỉ có hy sinh đau khổ cô đơn như người ta thường nói.





Cuối Thánh Lễ, một số anh chị đang theo đuổi ơn gọi được mời làm chứng từ sống cho các em. Mỗi người một cách, Chúa đã đánh động và xếp đặt cách thuận tiện để họ đáp lại tiếng Chúa như thế nào cho đến hôm nay. Các anh chị cũng mời gọi các em nhỏ mạnh dạn nghĩ đến việc "đi tu", đừng lo lắng sẽ sống như thế nào.





Một nữ tu và ba chị đệ tử của một dòng nữ từ Philippines hiện diện trong Thánh Lễ, cũng sẵn sàng lên làm chứng từ cho mọi người về tầm quan trọng của đời tu và nhu cầu lớn lao của Giáo Hội tại Phi.



Cuối Thánh Lễ, Đức Giám mục Giáo phận và Ban Ơn Gọi có cuộc gặp gỡ các dự tu nam nữ tại Tòa Giám mục. Hiện nay, Giáo phận Đà Nẵng đang có 49 chú dự tu đang sống thành cộng đoàn tại Trung tâm Mục vụ của Giáo phận, đang theo học các trường đại học hay cao đẳng trong Thành phố Đà Nẵng, được chuẩn bị để lần lượt gửi ra Đại Chúng viện Huế hằng năm. Giáo phận hiện có 22 chúng sinh đang theo học tại Đại Chủng viện và 12 chủng sinh đang thực tập tại các giáo xứ. Dòng Thánh Phaolô cũng có khoản 120 thanh tuyển sinh đang được đào tạo chuẩn bị lần lượt chính thức bước vào đời tu.

"Lúa chính đầy đông, thợ gặt thì ít", số lượng ơn gọi không ít, nhưng không bao giờ đáp ứng đầy đủ cho cánh đồng bao la của Giáo Hội. Chúng ta hãy cầu nguyện để Chủ ruộng sai thêm thợ gặt đến trên cánh đồng của Người. Vì thế, gửi Sứ điệp cho ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu năm nay, Đức Thánh Cha Bênêđitô XVI đã chọn chủ đề: "Ơn Gọi là Hồng Ân Tình Thương của Thiên Chúa".

Ban TT/TGM









(Nguồn: Website Giáo phận Đà Nẵng)