MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Phát ngôn viên của Vatican bác bỏ nguồn tin Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI lâm bệnh

EMTY (Vatican City, 10/4/2013, CNA/EWTN) - Phát ngôn viên của Vatican, Cha Federico Lombardi nói, rằng ngược với tờ nhật báo Tây Ban Nha El Mundo rằng, vị Giám mục danh dự của Roma, Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI, không bị bất cứ bệnh nào.

Bài báo trên tờ nhật báo El Mundo Rocio Galvan trích lời của Vaticanista Paloma Gomez-Borrero, người Tây Ban Nha, trong buổi ra mắt cuốn sách gần đây nhất của cô ở Madrid rằng "Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI có một cái gì đó rất nghiêm trọng. Trong vòng 15 ngày, tình trạng thể lý của ngài sa sút rất nhiều, đó là tin tức tôi có".

Tuy nhiên, phát biểu ​​với CNA hôm 10-4, Cha Lombardi nhấn mạnh rằng Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI "không có bệnh gì" và "điều này đã được các bác sĩ của ngài chứng nhận".

Cha nói rằng ngài rất buồn về những ý kiến ​​của Gomez-Borrero, nhà báo người Tây Ban Nha mà cha đã quen biết trong nhiều năm, "đã bắt đầu suy đoán sau khi nhìn thấy những hình ảnh mệt mỏi của Đức Giáo hoàng Bênnêđictô XVI". "Nhưng thật ngu ngốc khi nói rằng ngài đang lâm bệnh. Không có căn cứ nào về việc này", Linh mục phát ngôn viên nói.

"Như tất cả chúng ta đã biết, ở độ tuổi của ngài, Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI đã lãnh đạo tích cực triều đại giáo hoàng và do đó ngài phải chịu đựng những đau nhức của người cao tuổi, người đã làm việc rất tận tuỵ", Cha Lombardi nói thêm.

Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI lãnh đạo Giáo Hội trong 8 năm và ngài đã từ nhiệm lúc gần đến sinh nhật thứ 86 của ngài. Trong suốt triều đại giáo hoàng, ngài đã thực hiện một số chuyến tông du bằng Chân phước Gioan Phaolô II đã thực hiện trong khoảng thời gian như nhau, nhưng ở độ tuổi cao hơn.

Ngài hiện đang cư ngụ tại Dinh thự Giáo hoàng Castel Gandolfo, nhưng sẽ trở lại Vatican để sống trong Đan viện Mater Ecclesia sau khi công việc trùng tu hoàn thành vào tháng 5 tới.

Đức Giáo hoàng Phanxicô đã viếng thăm Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI và nói chuyện với ngài nhiều lần qua điện thoại từ khi được ngài bầu làm Giáo hoàng. Cả hai vị đều duy trì mối quan hệ thân mật và gần gũi với nhau.

Mai Trang

(Nguồn; emty.org)