MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

ĐTC Phanxicô tiếp đội vô địch Juventus

VATICAN – Chiều hôm qua, Thứ Ba, 21/05/2013, tại phòng khách Vatican, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến riêng phái đoàn câu lạc bộ bóng đá Juventus thành Turino, mà cách đây hơn hai tuần, đội đã thành công giữ lại cho mình chiếc cúp vô địch serie A Italia đạt được từ mùa giải năm trước.

Đây là lần đầu tiên, Juventus được tiếp đón tại Vatican. Có mặt trong đoàn gặp gỡ Đức Thánh Cha tại Tòa Thánh Vatican bao gồm vị Chủ tịch câu lạc bộ Andrea Agnelli, các nhà quản trị câu lạc bộ như Giuseppe Marotta, Aldo Mazzia và Claudio Albanese, Huấn luyện viên trưởng Antonio Conte và thủ môn kiêm Đội trưởng, cầu thủ Gianluigi Buffon.

Ngỏ lời buổi tiếp kiến, Đức Thánh Cha Phanxicô và ông Chủ tịch câu lạc bộ Agnelli đã nhấn mạnh đến giá trị của thể thao như là một yếu tố hun đúc tình hiệp nhất giữa con người với nhau. Nhân dịp này Câu lạc bộ Juventus tặng Đức Thánh Cha chiếc áo cầu thủ của Buffon mang dòng chữ ghi tặng của toàn đội, cùng với bản sao chiếc cúp vô địch.

Khi còn là Hồng Y tại Buenos Aires, Đức Thánh Cha Phanxicô có thói quen đến sân vận động rất đều đặn để cổ động cho câu lạc bộ San Lorenzo. Từ khi làm giáo hoàng, ngài đã nhận được rất nhiều áo cầu thủ của các câu lạc bộ khác nhau trên khắp thế giới trong lúc đi chào mọi người đến tham dự buổi tiếp kiến chung vào thứ Tư hàng tuần.

Sau buổi tiếp kiến riêng của Đức Thánh Cha, các đại diện câu lạc bộ đội bóng thành Turino còn gặp gỡ Hội Những Người Bạn thuộc Câu Lạc Bộ Juventus tại Tòa Thánh để ăn mừng danh hiệu Scudetto mà đội tuyển vừa đạt được trong mùa giải thi đấu năm nay.

Với chiến thắng trên sân nhà 1- 0 khi tiếp câu lạc bộ khách Palermo hôm 05/05/2013 ở lượt đấu thứ 35 của giải, Juventus đã sớm bảo vệ thành công chức vô địch khi mùa giải vẫn còn đến 3 trận đấu. Đây là danh hiệu Scudetto lần thứ 29 của Câu lạc Bộ.

Lm. Giuse Vũ Tiến Tặng

(Nguồn: Vietcatholic News)