MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Time bình chọn ĐGH Phanxicô là Nhân vật của Năm

Bìa tạp chí Time số ra ngày 11-12-2013,
với hình ĐGH Phanxicô là Nhân vật của Năm
EMTY (Reuters, 11-12-2013) - Tạp chí Time hôm thứ Tư 11-12 đã chọn Đức Giáo hoàng Phanxicô là Nhân vật của Năm, vinh danh ngài qua việc chuyển tải thông điệp của Giáo hội Công giáo, thu hút hàng triệu người vốn vỡ mộng về Vatican.


Đây là lần thứ ba tạp chí Time bình chọn một vị giáo hoàng là Nhân vật của Năm. Time đã trao vinh dự này cho ĐGH Gioan Phaolô II vào năm 1994 và cho ĐGH Gioan XXIII vào năm 1963.

“Phần lớn những gì ngài đã làm trong 9 tháng ngắn ngủi trong triều đại ngài đã thực sự thay đổi giai điệu những gì sắp diễn ra tại Vatican", Tổng Biên tập báo Times Nancy Gibbs cho biết trong thông báo về việc bình chọn này trên chương trình "Today" của Đài NBC.

Đức Giáo hoàng Phanxicô đã vượt qua cựu nhân viên An ninh Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ Edward Snowden và nhà hoạt động quyền đồng tính Edith Windsor cho giải thưởng này. Những ứng viên khác bao gồm Tổng thống Syria Bashar al-Assad và Thượng Nghị sĩ Ted Cruz của Texas.

“Điều làm cho vị giáo hoàng này trở thành nhân vật quan trọng như thế là do tốc độ ngài thu hút được trí tưởng tượng của hàng triệu người vốn thất vọng hoàn toàn về Giáo hội”, báo Times viết trên trang web của mình.

Trong một tuyên bố đọc trên chương trình truyền hình "Today", Linh mục phát ngôn viên của Vatican Federico Lombardi nói: “Đức Thánh Cha không tìm cách để trở nên nổi tiếng hoặc để nhận được danh hiệu. Nhưng nếu việc lựa chọn Nhân vật của Năm giúp truyền bá thông điệp Tin Mừng - thông điệp tình yêu của Thiên Chúa dành cho tất cả mọi người - thì chắc chắn ngài sẽ hạnh phúc về điều đó.”

Hùng Nguyễn

(Nguồn: emty.org)