MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Thánh lễ giỗ một năm ngày mất của Đức Cha Phanxicô

Sáng hôm nay,07.7.2014, tại nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng, Đức Cha Giuse, Giám Mục Giáo phận (GMGP) đã tổ chức thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho Đức Cha Phanxicô Xaviê nhân kỷ niệm một năm ngày ngài qua đời.

Hiện diện trong thánh lễ, ngoài Đức Cha Giuse chủ sự còn có các linh mục trong toàn giáo phận đồng tế. Đặc biệt ghi nhận sự hiện diện của quý Nữ tu hội dòng Đaminh Tam Hiệp, quý anh chị em giáo dân nhất là giáo dân của ngài đang sinh sống tại miền nam trở về trong dịp này để cầu nguyện cho ngài.

Với tất cả tâm tình, ở bài chia sẻ, Đức Cha Giuse đã nhấn mạnh đến hai chữ TÌNH YÊU trong chiều kích đức tin. Trong đức tin, tình yêu không chỉ là tương quan hàng ngang giữa người với người mà thôi nhưng còn là tương quan hàng dọc giữa con người với Thiên Chúa. Tình yêu đối với Thiên Chúa được trãi nghiệm bằng đức tin đưa chúng ta lên thiên đường. Nhất là khi cảm nghiệm được tình yêu Thiên Chúa và biết Người là ai, con người được thúc bách đáp trả như Đức Maria và các thánh, "lấy tình yêu đáp đền tình yêu như Chân Phước Anrê Phú Yên.

Cũng vậy, Đức Cha Phanxicô của chúng ta, những ai sống gần gũi với ngài đều thấy nơi ngài thể hiện niềm tin tưởng phó thác nơi Thiên Chúa. Giải pháp trên hết và sau hết của ngài trong mọi công việc và nhất là những khi gặp thử thách khó khăn là cầu nguyện. Hình ảnh một ông cụ luôn mân mê tràng chuỗi Mân Côi trên tay và ưu tiên cho những giờ đạo đức là một dấu chứng.

Bài Tin Mừng hôm nay cũng nói đến sức mạnh của đức tin. Câu chuyện trong bài TM không quá tầm tay chúng ta. Những gì Chúa Giêsu đã làm cho con người khi tại thế, giờ Ngài vẫn còn tiếp tục thực hiện cho chúng ta, nếu chúng ta biết chạy đến với Ngài và đụng chạm vào Ngài, rước Ngài về nhà mình, nhất là trong bí tích Thánh Thể.

Thánh lễ cầu nguyện cho Đức Cha Phanxicô diễn ra theo đúng phong cách của ngài: đơn sơ nhưng không kém phần sốt sắng và đầy tâm tình.

Cầu nguyện cho Đức Cha Phanxicô chúng ta luôn tin tưởng vào Thiên Chúa, vào Đức Kitô Phục sinh. và chúng ta cũng tin rằng: Đức Cha Phanxicô: " ĐẾN ĐỂ PHỤC VỤ và ĐI ĐỂ CHUYỂN CẦU.

Ước mong và tin tưởng chúng ta được gặp lại Đức Cha Phanxicô kính yêu của chúng ta mai ngày trên thiên quốc.


BTTGP
(Nguồn: GPĐN)