MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Caritas Đà Nẵng: Sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 và gia nhập Hội viên mới lần II

Hôm nay ngày 11/08/2014 tại giáo xứ Tam Kỳ, Caritas Đà Nẵng tổ chức sơ kết hoạt động công tác bác ái xã hội 6 tháng đầu năm 2014, và nghi thức gia nhập Hội viên Caritas lần II. Chủ trì của ngày sinh hoạt này là cha Marcello Đoàn Minh-Giám đốc Caritas Đà Nẵng. Cộng tác với Cha GĐ còn có cha Giuse Nguyễn Trí Dũng-Quản xứ Giáo xứ Tam kỳ, cùng 102 hội viên cũ và 98 hội viên Caritas mới thuộc 14 giáo xứ tham dự.

Sau lời chào mừng của cha Giám đốc Caritas Giáo phận và phát biểu của cha Quản xứ Tam Kỳ, anh Phaolô Nguyễn Đăng Quang-Ban Công tác Người khuyết tật, thay mặt Văn phòng Caritas, tổng hợp báo cáo sơ kết hoạt động Caritas Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2014 cụ thể như:

- Thành lập Ban Truyền Thông Caritas, Ban Công tác Người khuyết tật, Đội khoan giếng.

- Hình thành 8 CPG (Caritas Parish Group – Nhóm liên kết các Caritas giáo xứ)

- Hoàn chỉnh các Caritas Giáo xứ.

- Ba lần tổ chức Tĩnh huấn cho các Caritas Giáo xứ, 2 lớp đào tạo vi tính Văn phòng, Tập huấn Kỹ năng viết tin bài v.v…

Đã tiếp nhận 280 xe lăn do tổ chức American Whellchair Mission tài trợ thông qua Caritas Việt Nam. Ban Công tác Người khuyết tật đã chuyển cho các Giáo phận Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Kontum, Huế và Giáo phận Quy Nhơn đầy đủ và an toàn. Riêng Đà Nẵng được phân bổ 40 xe sẽ trao tại Giáo xứ Phú Thượng, Trà kiệu và Việt An trong những ngày sắp tới.

Về chia sẻ và cứu trợ người nghèo phải kể đến CPG 5 nòng cốt Caritas Tam Kỳ, đã thăm viếng và tặng quà cho người dân tộc thiểu số Hưng Hóa; CPG 3 nòng cốt Caritas Thanh Đức với 3 chuyến thăm tặng quà các em dân tộc mồ côi Kontum, các gia đình nghèo Giáo xứ Thuận Yên, người dân tộc Vân Kiều Khe Sanh Quảng Trị. CPG 8 chủ lực giáo xứ Thanh Bình, Hòa Thuận đã tặng quà các gia đình nghèo giáo xứ Hòa Lâm.

520 xuất quà nhân dịp Tết Nguyên Đán cũng đã đến tận tay các gia đình khó khăn trong Giáo phận nhất là vùng sâu vùng xa. Ngoài ra còn tặng áo ấm, lương thực cho đồng bào dân tộc A Lưới, Thừa Thiên Huế, người khuyết tật ở Gia lai, người dân tộc thiểu số ở Hiệp Đức, Quảng Nam và còn nhiều nhiều nữa…

Cũng trong ngày, Cha giám đốc Caritas Đà Nẵng hiệp dâng thánh lễ đồng tế long trọng và tổ chức nghi thức gia nhập hội viên Caritas Việt Nam cho anh chị em Tân Hội viên thuộc 14 Giáo xứ trong Giáo Phận, các Tân Hội viên được Cha giám đốc Caritas trao thẻ hội viên và áo đồng phục Caritas, mỗi anh chị trở nên những tông đồ nhiệt thành thực thi bác ái cho những người nghèo khó và khốn cùng trong xã hội , góp phần xây dựng xã hội theo tinh thần của Tin Mừng và làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa giữa lòng thế giới.

Bữa cơm trưa do Caritas Tam Kỳ đảm nhiệm không kém phần thịnh soạn, với 6 món ăn cứ ngỡ nhà hàng 5 sao.

Buổi chiều anh Giuse Trần Thanh Liêm-Chánh văn phòng Caritas ĐN, trình bày kế hoạch 6 tháng cuối năm 2014 và tiếp thu các ý kiến của Hội viên.

Đề tài: Người nghèo trong Tông Huấn “Niềm vui của Tin Mừng” của Đức Thánh Cha Phanxicô , được Cha Giám Đốc Caritas trích dẫn và truyền đạt cho Hội viên biết qua về công việc Bác ái Xã hội đối với người nghèo, làm kim chỉ nam cho hoạt động Caritas trong thời đại mới.

Kết thúc chương trình bằng giờ cầu nguyện và phép lành của cha Giám đốc Caritas, và chia tay trong tình huynh đệ, sau bữa ăn nhẹ lúc 16g50 cùng ngày. Xin Chúa Đấng Yêu Thương luôn đồng hành và chúc lành cho công việc của mỗi chúng ta để chúng ta thực sự trở thành công cụ của Tình Yêu Chúa trong thế giới hôm nay.

BTT Caritas GP

(Nguồn: GPĐN)