MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Hội trại truyền thống sinh viên Công Giáo GP Đà nẵng năm 2015

HỘI TRẠI TRUYỀN THỐNG SINH VIÊN CÔNG GIÁO ĐÀ NẴNG NĂM 2015
“CANH TÂN TRONG CHÚA KI TÔ PHỤC SINH”

Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, Anh em được sống vui vầy bên nhau.” (Tv 133,1)

Câu Thánh Vịnh trên đây như diễn tả tâm tình của tất cả Sinh Viên Công Giáo (SVCG) tại Đà Nẵng trong Hội trại Truyền thống mừng Bổn mạng Sinh Viên Giáo Phận (SVGP) - kính thánh nữ Cartarina Siêna cũng là buổi sinh hoạt chung cuối cùng - tổng kết của SVGP trong một năm học.

Năm nay, Hội trại diễn ra vào lúc 15h00 ngày 09/05 đến 17h00 ngày 10/05/2015 tại đất Mẹ Trà Kiệu - một điểm hẹn thật lý tưởng cho tất cả sinh viên, đặc biệt là những sinh viên năm I - chưa một lần được hành hương về bên Mẹ.

Hội trại được khai mạc vào lúc 15h00, thứ Bảy ngày 09/05/2015 với sự hiện diện đầy yêu thương của Cha Gioan Baotixita Hồ Thái Sơn - Đặc trách SVGP cùng sự tham gia đông đủ của 09 nhóm Sinh viên đang sinh hoạt tại các Giáo Xứ trong Giáo Phận: An Thượng 1, An Thượng 2, Gia Phước, Phú Thượng, Thanh Bình, Thánh Đức, Hòa Cường, Hòa Khánh, Chính Tòa. Sự tham gia đông đủ của các nhóm sinh viên như đã nói lên sự hiệp nhất trong SVGP.

Tiếp nối buổi khai mạc là các hoạt động thi đua, giao lưu lần lượt được diễn ra: cuộc thi thiết kế pixcel và thuyết trình theo chủ đề hội trại, xen kẽ là các trò chơi thi đua rèn luyện tính nhanh nhẹn và tinh thần đồng đội (làm việc nhóm); thuyết trình và thi đua về cổng trại, kỹ năng trại; đêm giao lưu văn nghệ; lửa trại và kết thúc chuỗi hoạt động với giây phút tĩnh nguyện cuối ngày trong bầu khí thật sâu lắng, trang nghiêm và sốt sắng.

Sáng Chúa Nhật, ngày 10/05/2015 được khởi đầu với cuộc Hành Trình Đức Tin (trò chơi lớn) vào lúc 06h00 với chủ đề: “Phúc Âm hóa đời sống người Sinh Viên Công Giáo”. Các trại sinh đã cùng nhau lên đường chiến đấu với các thói hư nết xấu trong con người mình bằng vũ khí là Lời Chúa trong Thánh Kinh, Lời của Chúa Giêsu trong Phúc Âm, Mình Thánh Chúa trong Bí tích Thánh Thể. Qua hình ảnh các ông: Kiêu Ngạo, Ích Kỷ, Tham Lam và Bạo Lực tại các trạm, các trại sinh như cảm nhận được sự yếu đuối nên con người của mình, để rồi từ đây quyết tâm sống tốt hơn ơn gọi làm một người Kitô hữu giữa lòng đời, cách riêng là một SVCG giữa môi trường học đường và xã hội đang ngày càng tục hóa, đầy cám dỗ và ngập tràn nền văn minh sự chết.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, tình thương nối tiếp tình thương, niềm vui và tình thương đó tiếp tục được nhân lên khi buổi chiều Chúa Nhật cùng ngày lúc 15h00 một Thánh Lễ được diễn ra thật long trọng, trang nghiêm và sốt sắng tại đồi Bửu Châu với sự hiện điện đầy yêu thương của 02 Đức Cha và khoảng 15 Cha cùng đồng tế: Đức Cha Giuse - Giám mục Giáo Phận Đà Nẵng, Đức Cha Stêphanô - Giám mục Giáo Phận Cần Thơ, Cha Gioan - Quản Xứ Trà Kiệu, Cha Gioan Baotixita - Đặc trách SVGP, Cha An phôngsô - Đặc trách SVCG Hòa Khánh cùng quý Cha trong Giáo phận và quý Cha đến từ Giáo Phận Cần Thơ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, giới luật yêu thương đã được Đức Cha Stêphanô minh họa thật sống động và gần gũi qua tình bạn của “Dương Lễ và Lưu Bình”. Ước mong rằng mỗi Sinh viên chúng con sẽ khắc ghi những lời giáo huấn của Đức Cha để rồi chúng con cũng sẽ là những “Dương Lễ” mới, chiếu tỏa tình yêu thương, chiếu tỏa gương mặt của Đức Kitô Phục Sinh cho mọi người mà chúng con tiếp xúc và gặp gỡ mỗi ngày.

Cuối Thánh Lễ, Đức Cha Giuse đã chủ sự Nghi thức Sai đi cho các bạn sinh viên ra trường trong năm nay: “Các con hãy đón nhận ngọn lửa từ nến Phục Sinh để các con có được sức sống mới, sức mạnh và tình yêu của chính Đức Giêsu Phục Sinh hầu can đảm lên đường làm chứng cho Tin Mừng.”

Đây chắc chắn là một giây phút đầy xúc động, một kỷ niệm ghi dấu ấn khó quên trong lòng mỗi sinh viên ra trường. Để rồi từ đây, giữa một thế giới đầy tối tăm, lạnh lẽo và đe dọa, các bạn sẽ “đi khắp địa cầu loan báo về Tình yêu và gieo rắc Tình yêu khắp nơi”.

Cảm tạ Chúa và Đức Mẹ Trà Kiệu vì tất cả những gì chúng con có được đều là hồng ân. Chúng con xin tri ân quý Đức Cha cùng quý Cha đã yêu thương, nâng đỡ, đồng hành, hướng dẫn và cầu nguyện cho chúng con. Chúng con xin chân thành cảm ơn Cha Gioan - Quản Xứ Trà Kiệu đã yêu thương đón nhận, hướng dẫn và tạo điều kiện cho chúng con được về bên Mẹ trong hai ngày trại này. Xin cảm ơn nhau về những giây phút đầy yêu thương được sống bên nhau đầy tình phụ-tử, tình huynh-đệ.

Bên Mẹ Trà Kiệu cúi mình,
Đoàn con dâng tiến tâm tình mến yêu.
Quyết noi gương Mẹ sớm chiều,
Tỏa lan tình Chúa cho nhiều anh em.

Sinh Viên Công Giáo Đà Nẵng
 
 
 
 
 
 
 
(Nguồn: GPĐN)