MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu tại Giáo phận Đà Nẵng

Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, ngày 26/4/2015, ngày thế giới cầu nguyện cho Ơn Thiên triệu Linh mục Tu sĩ, Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận đã dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu tại Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng vào lúc 15g00. Đồng tế với Ngài có Cha Tổng Đại diện và quý Cha nội thành Đà Nẵng.

Trước đó trong ngày, Liên Tu sĩ đã có cuộc gặp gỡ tại Tòa Giám mục Đà Nẵng. Đức Giám mục đã hiện diện thăm hỏi, nhắc nhở lại cho các Tu sĩ nam nữ nội dung Tông huấn của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân Năm Đời Sống Thánh Hiến. Cha Phêrô Trương Văn Phúc cũng chia sẻ cho mọi người về những thách đố trong đời tu hiện nay. Sau giờ cơm trưa, các dòng tu nam nữ đã đi gặp gỡ các bạn trẻ muốn tìm hiểu ơn gọi dòng mình.

Sau Thánh Lễ, Đức Giám mục và Cha Giám đốc Ơn Gọi Giáo phận đã gặp gỡ các bạn trẻ nam nữ để tham vấn các bạn về lược đồ và đường hướng đào tạo linh mục tương lai mà Giáo phận đang xây dựng lại cho thích nghi với hoàn cảnh mới.

Hiện nay, có 17 dòng tu nam nữ đang hiện diện phục vụ trong Giáo phận. Đà Nẵng không chỉ là vùng đất truyền giáo, mà còn là vùng đất của giao lưu, của gặp gỡ, nên cũng là địa bàn thuận lợi cho các dòng tu hiện diện hoạt động theo linh đạo của mình.

Cùng cầu xin Chúa sai thêm nhiều thợ gặt lành nghề đến làm việc trên cánh đồng truyền giáo cổ xưa mà cũng mới mẻ này.


(Nguồn: GPĐN)