MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Giáo Phận Đà Nẵng Mừng Bổn Mạng – Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Sáng Thứ Sáu 12/6/2015, Giáo phận Đà Nẵng hân hoan mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu – bổn mạng Giáo phận, bổn mạng Giáo xứ Chính Tòa và nhà thờ Chính Tòa. Trong dịp này, cộng đoàn Dân Chúa hiệp lời cầu nguyện, xin ơn Thánh hóa các Linh Mục, để các Ngài trở nên những Mục tử như lòng Chúa mong ước.

Trong giờ Chầu cầu nguyện cách đặc biệt cho các Linh mục lúc 8 giờ, cộng đoàn phụng vụ và cách riêng các Linh mục cảm nhận và cảm tạ tình yêu Chúa bao la, vì chính Thiên Chúa đã tuyển chọn các Linh mục, không phải vì các Ngài thông thái hiểu biết,trổi vượt, thánh thiện, giỏi hơn người khác… nhưng vì tình yêu, Chúa đã tuyển chọn các Ngài qua Giáo Hội. Tâm tình tri ân Chúa và tri ân những người cưu mang giúp đỡ các Linh mục, đồng thời Linh mục phải biết thi ân cho người khác, để sự tốt lành của Thiên Chúa lan đến tận cùng trái đất. Cộng đoàn cầu nguyện để Linh mục biết lắng nghe, lắng nghe cả khối óc và con tim, lắng nghe tiếng Chúa trong mọi vấn đề và tiếng Chúa qua con người, nhờ đó giúp nhận ra Thánh ý Chúa, lắng nghe là chân dung Chúa Thánh Linh…Cộng đoàn cầu nguyện để các Linh mục biết khiêm nhường, vì khiêm nhường sinh ôn hòa, vui vẻ, cảm thông… là hoa trái những điều toàn thiện. Tựa như dấu lặng trong bản nhạc, làm cho giai điệu thêm ý vị ngọt ngào, Linh mục cũng cần những thinh lặng đúng lúc, lấy Chúa làm gia nghiệp, tâm hồn các Ngài luôn tĩnh, trong thế giới động.

Sau giờ chầu, Đức Giám Mục Giáo phận đã chủ sự Thánh lễ đồng tế Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu – bổn mạng giáo phận, nhà thờ Chính Tòa và Giáo xứ Chính Tòa., cầu nguyện xin ơn thánh hóa các Linh mục, ĐGM cho cộng đoàn biết có hơn 40 Linh Mục của Giáo phận đã được truyền chức trong các tháng 6 (tháng Thánh Tâm). Ngài mời gọi cộng đoàn phụng vụ cầu nguyện cho qúy Nữ Tu Dòng Phaolô, Nhà Dòng bên cạnh nhà thờ Chính Tòa lấy Thánh hiệu Thánh Tâm.

Trong bài chia sẻ, ĐGM tóm tắt sơ lược gốc tích Lễ Thánh Tâm tại Pháp từ năm 1768, trong giai đoạn này nhiều lý thuyết nhân danh lý trí và khoa học chối bỏ Thiên Chúa. Nhưng Tình Yêu Thiên Chúa vượt thắng mọi lý trí và thời đại, “Đức Tin nhận ra Thiên Chúa chứ không phải lý trí” nhà khoa học Pascal đã nói như vậy. Thiên Chúa là Tình yêu là cảm nghiệm sống Đức Tin, mỗi người được mời gọi nhận ra Thiên Chúa trong anh em xung quanh.

Trước lúc kết thúc Thánh lễ, Cha Tổng Đại diện đã đọc văn thư của ĐGM, công bố chương trình, định hướng, tổ chức và tuyển chọn các chú Tiền Chủng Sinh. Theo văn thư: tại Giáo xứ lập gia đình Ơn gọi dưới sự dẫn dắt của Cha Quản xứ, các em đang học cấp 2, khuyến khích các em tham gia các hội đoàn, Giúp Lễ… Tại Giáo Hạt, lập nhóm dự tu có thi tuyển… các em đang học cấp 3, dưới sự dẫn dắt của Cha Hạt Trưởng. Tại Giáo phận, lập Tiểu Chủng Viện, các sinh viên tốt nghiệp đại học, đào tạo 2 năm cuối, trước khi học Đại Chủng Viện.

Trước lúc ban phép lành, ĐGM đã trao văn thư Cha Tổng Đại diện vừa công bố cho Cha Bonaventura Mai Thái – Giám Đốc Tiểu Chủng Viện GP Đà Nẵng, Ngài và cộng đoàn mừng 46 năm Linh mục Cha Giuse Vũ Dần (Quản xứ Cồn Dầu) và chị tân Bề trên Dòng Phaolô Đà Nẵng.

Xin Thánh Tâm Chúa Giê su đổ tràn đầy tình yêu xuống trên từng người và mọi thành phần Dân Chúa trong toàn gia đình giáo phận.

Toma Trương Văn Ân
BTT/GP
















(Nguồn: GPĐN)