MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đức quốc hàng loạt người rời bỏ Giáo Hội Công Giáo

Năm 2014, hơn 200.000 người Đức đã chính thức rời khỏi Giáo hội Công giáo, xu hướng giảm tỷ lệ giáo dân trong nước tăng nhanh.

Những người Đức được chính thức gia nhập cộng đoàn phải chịu “những thử thách của Giáo Hội,” và vì vậy những người Công giáo bất mãn có động cơ sa sút việc đăng ký của mình, chứ không phải chỉ đơn giản là không tham dự Thánh Lễ. Số người Công giáo ra khỏi đã tăng mạnh trong những năm gần đây.

Trong năm 2013, đã có 178.805 người Công giáo chính thức rút khỏi danh sách từ những giáo xứ ở Đức. Trong năm 2014 con số này đã tăng 22%, lên 217.716 người, theo thống kê chính thức của Hội đồng Giám mục đưa ra.

Các thống kê cho thấy trong khi hơn 200.000 người rời bỏ Giáo Hội ở Đức, chỉ có 2.809 bước vào, và 6314 người khác “trở lại.” Đức Hồng Y Reinhard Marx, Chủ tịch Hội Đồng Giám mục Đức,” nhận xét rằng sự ra đi khỏi Giáo hội Công giáo phản ảnh “những quyết định cuộc sống cá nhân mà trong mọi trường hợp, chúng ta hết sức hối tiếc, nhưng chúng ta cũng tôn trọng sự tự do lựa chọn của họ.”

Jos. Tú Nạc, NMS

(Nguồn: conggiao.info)