MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đức Giáo Hoàng tổng kết về chuyến đi của ngài tới Hàn Quốc


Anh chị em thân mến:

Chuyến tông du mới đây của tôi tới Hàn Quốc để gặp gỡ giới trẻ và một Giáo Hội năng động đầy nhiệt huyết truyền giáo, một điểm gặp gỡ giữa nền văn hóa Á Châu cổ xưa và Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô.

Ý nghĩa của chuyến viếng thăm này có thể tóm lại trong ba từ: tưởng nhớ, chứng nhân và hy vọng. Một sự bảo đảm cho việc tưởng nhớ và hy vọng mà Giáo Hội đã truyền tải qua ngọn đuốc đức tin nhận lãnh từ quá khứ, mang nhân chứng cho hiện tại và vạch ra một sự hy vọng cho tương lai.

Có thể nhìn thấy qua việc phong chân phước cho 124 vị tử đạo và mừng ngày Đại Hội Giới Trẻ Á Châu lần VI, với sự hiện diện của những người trẻ Công Giáo trên toàn lục địa Á Châu.

Giáo Hội đã bén rễ sâu ở Hàn Quốc và lan tỏa ra bởi vì giáo dân lan tỏa Tin Mừng và tìm cách để sống như các Kitô hữu tiên khởi, tương xứng với phẩm giá và tình liên đới với người nghèo. Xin những người Hàn Quốc tiếp tục gia tăng trong đức tin và đức mến, để chiến thắng sự phân chia hai miền và hướng về tương lai với sự hòa giải và hy vọng.

Tôi xin gởi lời chào trìu mến đến các bạn trẻ phục vụ trong Thánh Lễ từ Malta và tôi cám ơn họ về sự phục vụ trung tín nơi Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô tháng này. Đối với những người hành hương nói tiếng Anh tham dự buổi triều yết hôm nay, bao gồm những người đến từ Anh và Nhật Bản, tôi chúc họ niềm vui và bình an trong Chúa Giêsu.

Nguyện Chúa chúc lành cho các bạn!