MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Vị Đại diện Tòa Thánh khích lệ giáo dân xây dựng gia đình, Giáo hội

Đức TGM Leopoldo Girelli (áo đỏ),
ĐGM Giuse Châu Ngọc Tri 
và các bà mẹ Công giáo
trong trang phục truyền thống
Vị Đại diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam vừa kêu gọi người Công giáo xây dựng gia đình đạo đức và cộng tác với hàng giáo sĩ xây dựng Giáo hội.

“Anh chị em hãy xây dựng đời sống gia đình của mình dựa trên các giá trị đạo đức như là cách phát triển Giáo hội địa phương vì gia đình là Giáo hội nhỏ” – Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli phát biểu với khoảng 300 giáo dân tại cuộc gặp gỡ dành cho các hội đoàn tại nhà thờ chính tòa Đà Nẵng hôm 5/9.

Đức cha Girelli nói trong một gia đình, người cha không thể quán xuyến hết mọi việc, ông cần sự hỗ trợ từ vợ và con cái. “Vì thế anh chị em hãy đóng góp ý kiến cho giám mục địa phận vì ngài rất cần tham khảo ý kiến của giáo dân”.

Giáo dân đặt nhiều câu hỏi về sức khỏe và những sở thích của vị đại diện Tòa Thánh 58 tuổi. Đức cha Girelli cảm thấy vui và còn khuyến khích giáo dân “ai muốn hỏi về đời sống riêng tư của tôi, tôi sẵn sàng trả lời vì chúng ta đang sống trong cùng một mái nhà”.

“Tôi thích món ăn Việt Nam như cơm, canh cá và ớt cay, vì là người không thường trú nên tôi muốn đi khắp Việt Nam và muốn có một căn nhà tại Việt Nam như ngày xưa Chúa Giêsu đi đây đi đó nhưng vẫn về lại căn nhà của ngài” – Linh mục Marcel Đoàn Minh phiên dịch lời ngài từ tiếng Anh sang tiếng Việt.

“Tôi không biết mệt vì tôi đã đến Đức Mẹ La Vang và tôi đã lấy lại sức mạnh” – ngài nói.

Chủ tịch hội đồng giáo xứ Chính tòa báo cáo một số đoàn thể giúp người dân khám chữa bệnh, tìm kiếm phòng nhà trọ để gia đình và học sinh từ xa đến ăn ở trong những lần thi cử, mở các lớp dạy nghề miễn phí, cấp xe đạp cho học sinh nghèo đi học. Mỗi tuần giáo xứ nhận từ 2-10 tân tòng vào học các lớp giáo lý ban đêm.

Dù trời mưa nhưng hơn 3.000 giáo dân chào đón ngài trước sân nhà thờ Chính tòa và tham dự Thánh lễ đồng tế ngoài trời.

Đức giám mục Giuse Châu Ngọc Tri của giáo phận Đà Nẵng cho biết giáo phận mỗi năm rửa tội hơn 1.000 tân tòng.

Giáo phận Đà Nẵng có 93 linh mục, 236 tu sĩ, 744 giáo lý viên phục vụ 69.000 giáo dân trên tổng dân số 2.282.000 thuộc thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Ngày 6-9, Đức cha Girelli thăm giáo xứ Hội An, vài di tích phố cổ, viếng Đền thánh Andre Phú Yên và dâng lễ tại Trà Kiệu.

Ngày 7-9 ngài đi thăm giáo phận Quy Nhơn.

(Nguồn: ucanews)