MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Thông báo của Tòa Giám Mục Kon Tum về việc có kẻ mạo danh hộp thư của Toà Giám Mục để phát tán nội dung không phải là quan điểm của Toà Giám Mục Kon Tum

Văn Phòng Tòa Giám Mục Kon Tum,
146 Trần Hưng Đạo, Tp. Kon Tum
ĐT: 060 3862372
Email: tgmktum@gmail.com 
và tgmktum@yahoo.ca




THÔNG BÁO

Văn Phòng Tòa Giám mục Kon Tum chúng tôi vừa nhận được một bài viết từ địa chỉ điện thư: toagmktum@gmail.com (xin gửi kèm dưới đây).

Đây là một bài viết hoàn toàn không phản ánh quan điểm của chúng tôi, và địa chỉ điện thư này cũng không liên hệ gì đến Tòa Giám Mục Kon Tum. Rất tiếc đã có những người mạo danh địa chỉ TGM Kon Tum để gửi những bài viết đáng tiếc như thế.

Chúng tôi chỉ có 2 địa chỉ chính thức sau đây: tgmktum@gmail.com và tgmktum@yahoo.ca

Xin thông báo để mọi người thiện chí được biết và ước mong sẽ không còn có những người mạo danh và viết những bài như thế.

Trân trọng,

Văn Phòng Tòa Giám Mục Kon Tum.

----------------------------------

Đây là bài viết mạo danh địa chỉ Tòa Giám Mục Kon Tum,
từ email như thế này: toagmktum@gmail.com :

Kính thưa Quý Đức Cha,

Qua một vài biến cố gần đây, con xin mạn phép góp ý cùng Quý Đức Cha thuộc HĐGM Việt Nam, cách riêng là Đức Cha Hải Phòng.

1. Những ngày gần đây, rộn lên vấn đề đất đai tại Tiên Lãng, TP Hải Phòng, liên quan đến việc chính quyền địa phương thu hồi đất đai của gia đình Ông Đoàn Văn Vươn. Đây là chuyện "thường ngày ở huyện" tại Việt Nam ngày nay. Nếu công việc tự nó xảy ra theo hoàn cảnh và được giải quyết theo pháp luật hiện hành của Nhà Nước Việt Nam thì cũng là chuyện bình thường như tại mọi quốc gia khác trên thế giới. Nhưng chúng ta có linh cảm rằng chuyện không đơn giản như vậy đâu, nên việc đúng-sai dễ dàng thay đổi như trở bàn tay. Chính vì thế, nếu có can thiệp, chúng ta cũng phải tính đến "đường rút" , nếu không, chúng ta sẽ dễ dàng trở nên con ngáo ộp lúng ta lúng túng như Đức Cha Chủ tịch Uỷ ban Công lý và Hoà bình trong thời gian vừa qua, lại còn phương hại đến thanh danh Hội Thánh và HĐGM Việt Nam.

2. Một điều tối kỵ là chúng ta cũng không nên đem chuyện "giáo dân" ra để làm lý do can thiệp như Đức Cha Hải Phòng đã làm. Nếu quả thật vì công lý hoà bình, thì chẳng cần chi phải là giáo dân mới can thiệp. Như thế, chúng ta sẽ tự làm giảm đi tính chứng tá của Giáo Hội, tự thu mình cục bộ kèn cựa chuyện "phe phái" giữa một xã hội đã quá khổ đau vì chuyện phe nhóm này. Hơn nữa, đừng quá vội vàng đánh giá giáo dân mình là tốt, là gương mẫu như bức thư của Đức Cha Hải Phòng đã nhận định về Ông Đoàn Văn Vươn. Biện minh rằng vì phải chọn 'con đường sống", gia đình Ông Đoàn Văn Vươn phải "manh động để tự vệ", thì trong những ngày này, khi cũng bị dồn vào thế phải chọn con đường sống, quan chức TP Hải Phòng tập trung nghiên cứu kỹ vấn đề, biết đâu giáo dân ta cũng có thể đã tham lam, hám lợi, trốn xâu lậu thuế, chạy chọt đút lót... Nhất là cũng tại Hải Phòng trong những ngày này, vụ án của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa giết người tính cách man rợ và tán tận lương tâm đã làm chấn động dư luận xã hội khắp nơi, và điều đáng nói là anh ta cũng là một giáo dân GP Hải Phòng ! Báo chí nhà nước tế nhị không nhắc đến, mặc dù chắc chắn là họ biết rõ. Coi chừng cộng sản lại "biết điều" hơn chúng ta đó !!!

3. Lại Dòng Chúa Cứu Thế vào cuộc, khi Cha Nam Phong "được lệnh" Cha Bề Trên Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế đến thăm gia đình Ông Đoàn Văn Vươn. Một điều thấy rõ là Dòng này nhúng tay vào việc nào, thì "hỏng" việc đó. Không chỉ hỏng việc, mà còn làm mất người như trường hợp Đức Tồng Giuse của Hà Nội, rồi biến cả HĐGM thành nạn nhân. Nếu chỉ là việc thăm viếng vì lòng bác ái bình thường như bao người khác, không nhất thiết phải phát tán ồn ào trên mạng với những lời đao to búa lớn. Họ đã không làm chủ được bản thân rồi!!! Đây không phải là cách làm việc bác ái của Tin Mừng, khi "tay phải làm không được cho tay trái biết". Đức Cha Hải Phòng cũng đừng vội vui mừng vì có "đồng minh CCT", không khéo lịch sử sẽ lặp lại... Không vinh quang gì cho bản thân, cho HĐGM Việt nam và cho toàn Giáo Hội.

Là người con của Giáo Hội Việt Nam, con hay lạm bàn, nhưng là theo lương tâm ngay chính của một người Công giáo. Xin Quý Đức Cha, cách riêng là Đức Cha Hải Phòng thông cảm miễn thứ.

FX. Nguyễn Văn Thuận

(Nguồn tin: giaophankontum.com)