MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Gia đình cựu chủng sinh Gioan hướng về những người đã khuất

Cũng như các gia đình Công giáo khác, tháng 11 hướng lòng mọi người về với ông bà tổ tiên và thân hữu đã qua đời, một số anh em thuộc gia đình cựu chủng sinh Tiểu Chủng viện Thánh Gioan Đà Nẵng hôm nay cũng quy tụ dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho các ân sư, ân nhân và bạn hữu đã qua đời, thay mặt anh em gần xa.

Hiện diện đồng tế trong Thánh Lễ tại nhà nguyện Trung Tâm Mục Vụ Giáo phận, có Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận, Cha Phaolô Maria Trần Quốc Việt, Tổng Đại diện Giáo phận, Cha Bonaventura Mai Thái, Giám đốc Trung Tâm Mục Vụ Giáo phận, Cha Phêrô Trần Đức Cường, Giám đốc Chủng viện Giáo phận, tất cả là cựu chủng sinh Tiểu Chủng viện Thánh Gioan Đà Nẵng.

Được khai sinh năm 1965 và khai tử năm 1975, Tiểu Chủng viện Thánh Gioan Đà Nẵng chỉ “hưởng dương” 10 tuổi, chiêu sinh tất cả 8 lớp với trên 500 chú trúng tuyển được nhận vào từ lớp Đệ Thất. Trong số này, chỉ 30 anh em cuối cùng đi trọn con đường để làm linh mục, hầu hết phải vượt qua những tháng ngày long đong, trong nước cũng như hải ngoại. Đại đa số anh em lần lượt trở về với đời thường trong những giai đoạn và hoàn cảnh khác nhau, cố gắng liên kết tiếp sức cho nhau, và làm phong phú gia đình Gioan bằng những kế hệ tiếp nối.

Giáo phận Đà Nẵng sau 50 năm thành lập, và TCV Gioan cũng sắp mừng 50 tuổi vào năm 2015, các linh mục xuất thân từ TCV Gioan ngày nay đang dần dần trở thành những thành phần cốt cán trong linh mục đoàn Giáo phận, có nhiệm vụ hiệp lực để chắp cánh cho Giáo phận nhà Đà Nẵng vươn lên một tầm cao mới.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức Cha Giuse đã nhắc nhớ anh em cựu chủng sinh về sự quan tâm của Giáo phận đến Tiểu Chủng viện Gioan ngày nào. Về nhậm Giáo phận được 2 năm, công trình đầu tiên của Đức Cha Phêrô Maria Phạm Ngọc Chi, Vị Mục tử tiên khởi của Giáo phận đã xây dựng tại Giáo phận mới Đà Nẵng chính là Tiểu Chủng viện Thánh Gioan, mái trường anh em đã được quy tụ, huấn luyện.

Tưởng nhớ đến Đức Cha Phêrô Maria và các ân sư cùng anh em Gioan của chúng ta đã qua đời, là một nghĩa cử trân trọng đầy lòng biết ơn và cả niềm tin của chúng ta đặc biệt trong Năm Đức Tin này.



(Nguồn: Website Giáo phận Đà Nẵng)