MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Thánh Lễ An Táng Cha Anrê TÔN THẤT PHÁI

Sáng Thứ Hai, ngày 24 tháng 12 năm 2012, giữa bầu khí Giáng Sinh đang đến thật gần, Thánh Lễ An Táng cho Cha Anrê Tôn Thất Phái được tổ chức tại Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng. Đông đảo các Cha, Tu sĩ và anh chị em giáo dân đã thu xếp công việc về tham dự Thánh Lễ đặc biệt này. Các Thầy Đại Chủng viện Huế nhân dịp vê dự Lễ Giáng Sinh, cũng đã dành thời gian quý báu để tham dự Thánh Lễ và tiễn đưa Cha già Anrê đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Đã từ rất lâu, Cha già Anrê dường như không có nhiều liên hệ huyết tộc, cũng không có con cái thiêng liêng, nên chỉ có giáo phận là gia đình của Ngài.

Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận Đà Nẵng, đã chọn chính những bài đọc của Thánh Lễ sáng ngày 24 tháng 12 để chia sẻ với cộng đoàn về cuộc đời và ơn gọi của Cha già Anrê Tôn Thất Phái. Tin Mừng Luca với bài thánh ca Zacaria đã nói lên niềm vui và sự xác tín của Zacaria khi Gioan Tiền Hô chào đời, cũng nói lên rất nhiều về ơn gọi của các linh mục: “Hài nhi con ơi, con sẽ là ngôn sứ của Đấng Tối Cao”.

Sau nghi thức tiễn biệt do Cha Giuse Nguyễn Trí Dũng, Hạt trưởng Tam Kỳ chủ sự, Cha Antôn Trần Văn Trường, người đã cùng mừng lễ Kim Khánh với Cha giá Anrê cách đây 3 năm, đã thay mặt linh mục đoàn, nói lời tiễn biệt Cha Anrê kính mến, với nhiều kỷ niệm và hình ảnh thân thương.

Cha già Anrê được đưa về nghĩa trang các linh mục tại An Ngãi để sum họp với anh em đồng nghiệp của mình, đợi chờ ngày phục sinh.

Cha Anrê Tôn Thất Phái là linh mục thứ 4 đang nghỉ hưu và qua đời tại Giáo phận Đà Nẵng, được làm lễ an táng tại Nhà thờ Chính Tòa trong năm 2012 này, ngay trước thềm của Năm Kim Khánh Giáo phận sẽ được khai mạc vào ngày 18/01/2013 sắp tới tại Trà Kiệu. Ngoài ra, còn có Cha GB Nguyễn Bá Vi và Cha FX Nguyễn Tiến Cát đang làm mục vụ, một vị qua đời tại Sài Gòn, một vị tại Chủng viện Huế.

Chúng ta cùng hiệp nguyện cho các Ngài được Chúa thưởng công xứng đáng.



(Nguồn: Giáo phận Đà Nẵng)