MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đại Gia đình Gioan Đà Nẵng mừng lễ Thánh Gioan Quan Thầy

HÌNH ẢNH
LỄ BỔN MẠNG GIA ĐÌNH GIOAN 27/12/2012
GIÁO PHẬN ĐÀ NẴNG


Lễ Thánh Gioan Tông đồ, Quan Thầy Tiểu Chủng viện Thánh Gioan, anh em cựu chủng sinh và gia đình, cũng như các linh mục xuất thân từ đây đã họp về Trung tâm Mục vụ Giáo phận mừng Lễ Thánh Quan Thầy với Gia đình Dự tu Giáo phận, cũng nhận Thánh Gioan làm Quan Thầy. 
Hiện diện trong Thánh Lễ, có hai Cha Giáo cũ là Cha Antôn Nguyễn Trường Thăng và Cha Giuse Nguyễn Văn Thông. Trong Thánh Lễ, ngoài lời cầu nguyện cho anh em và gia đình Gioan khắp nơi, mọi người cũng tưởng nhớ cầu nguyện cho các ân sư và anh em đã qua đời.
Hôm nay cũng là ngày kỷ niệm 22 năm linh mục của 2 Cha lớp đầu đàn Phaolô, là Cha Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám đốc Đại Chủng viện Huế, và Cha Bonaventura Mai Thái, Giám đốc Trung Tâm Mục vụ Giáo phận.
Hai Cha được nhận hai bó hoa chúc mừng của cộng đoàn. Cha Giám đốc Đại Chủng viện mong ước có con em của các cựu chủng sinh Gioan tiếp nối sự nghiệp "dang dở" của mình ở chủng viện, nhưng hình như chưa thấy được điều đáng mong ước này...
Cha Phêrô Trần Đức Cường, lớp Phanxicô, Giám đốc Ơn Gọi Giáo phận đính chính là có, tuy chưa nhiều.
Bốn đôi vợ chồng cựu chủng sinh Gioan cũng mừng kỷ niệm 25 năm thành hôn nhân dịp Lễ Thánh Gia năm nay. 
  
Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri đã làm phép và trao quà cho các đôi bạn.
 Cầu chúc các gia đình luôn bình an hạnh phúc. 
Anh Đại diện Trường Nguyễn Đặng Bích Hảo ngõ lời cám ơn và chúc mừng.  
Đức Giám mục Giáo phận ước mong kết nối hai thế hệ Gioan, trước năm 1975 và sau năm 1975, để các cựu chủng sinh Gioan có người kế thừa.
Đức Giám mục Giáo phận đã mời hai Cha đặc trách hai thế hệ, Cha Bonaventura Mai Thái, tuyên uý cựu chủng sinh Gioan trước 1975 và Cha Phêrô Trần Đức Cường, đặc trách dự tu Giáo phận hiện nay ra trước Bàn thờ ...
Hai Cha đã có một cử chỉ tượng trưng chỉ sự kết nối.
Cha Phêrô Trần Đức Cường cho biết thêm, sự tham gia của thế hệ Gioan mới hôm nay chưa nhiều, nhưng hy vọng sẽ tốt hơn trong những năm kế tiếp.
Mọi người kết thúc Thánh Lễ bên máng cỏ Giáng Sinh, cầu nguyện cho các gia đình sống thánh thiện theo gương Thánh Gia Thất.
Thánh Lễ xong, mọi người quy tụ về nhà cơm của Trung tâm Mục vụ tham dự bữa cơm gia đình. Trước giờ cơm, các cháu học sinh xuất sắc từ cấp một đến đại học nhận được phần thưởng khích lệ từ Quỹ Giáo dục Phạm Ngọc Chi. 

Trong bữa cơm, các lớp được ngồi với nhau hàn huyên chia sẻ và cũng đóng góp các tiết mục giúp vui cho ngày lễ.

Chị Tuyết, góa phụ của Anh Đoàn Văn Cường, lớp Giuse mới qua đời cách đây đúng một năm, đã lên sân khấu nói lời cám ơn Gia đình Gioan đã thăm viếng, khích lệ và cầu nguyện cho Anh Cường và gia đình Chị. Chị cũng chia sẻ tâm sự đầy cảm xúc của mình bằng một bài hát tặng mọi người: "Nhắm mắt cho tôi tìm một thoáng hương xưa..."


Cuối bữa cơm, Đức Cha Giuse nhắc cho mọi người về việc mừng Kim Khánh Giáo phận vào năm tới, và ước mong Ban Đại diện Trường và các lớp  tổ chức một cuộc hội ngộ Gia đình Gioan trong dịp này.


(Nguồn: Giáo phận Đà Nẵng)