MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đức Thánh Cha tiếp kiến các ​​Thượng phụ và Tổng giám mục trưởng của các Giáo hội Công giáo Đông phương

WHĐ (22.11.2013) – Sáng thứ Năm 21-11, tại Hội trường Clementine trong Điện Tông Toà, Đức Thánh Cha đã tiếp kiến các ​​Thượng phụ của các Giáo hội Công giáo Đông phương, cùng với các Tổng giám mục trưởng. Đây là lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu sứ vụ, Giám mục Roma đã có cuộc gặp gỡ lâu giờ với các vị lãnh đạo các Giáo hội Đông phương. Nhân dịp này Đức Thánh Cha đã nhắc lại “ngài rất trân trọng di sản thiêng liêng của Kitô giáo Đông phương”, và lặp lại kiểu nói của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI về người lãnh đạo Giáo hội trong Tông huấn Hậu Thượng Hội đồng “Giáo hội tại Trung Đông”: “Anh em là người bảo vệ sự hiệp thông và là tôi tớ của sự hiệp nhất Giáo hội”.

Đức Thánh Cha nói tiếp: “Để cho chứng từ của chúng ta trở nên đáng tin, chúng ta phải luôn tìm kiếm công lý, đạo đức, đức tin, đức ái, lòng nhẫn nại và khoan dung, sống tiết độ theo gương Chúa Kitô, Đấng chấp nhận nghèo để chúng ta nên giàu có. Chúng ta cũng phải có tinh thần hăng say không mệt mỏi và tình bác ái – của người anh em cũng như của người cha –, là điều các giám mục, linh mục và tín hữu, đặc biệt là những ai cô đơn hoặc bị gạt ra bên lề, mong đợi nơi chúng ta”.

Đức Thánh Cha nói rằng người đứng đầu Giáo hội cần nêu gương sáng, nhất là cho các linh mục – họ mong đợi “các ngài quản lý tài sản minh bạch, và quan tâm đến những ai yếu đuối hay thiếu thốn”.

Kết luận, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng phải thực thi tất cả những điều ấy bằng cách “tận tâm áp dụng những thực hành Thượng hội đồng đích thực của riêng các Giáo hội Đông phương”. (Theo VIS)

Minh Đức

(Nguồn: WHĐ)