MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đức giáo hoàng Phanxicô tiếp kiến Thủ tướng Israel

WHĐ (03.12.2013) – Hôm qua thứ Hai 02-12, tại Điện Tông Tòa, Đức giáo hoàng Phanxicô đã tiếp kiến Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu; sau đó ông Thủ tướng đã hội đàm với Đức Tổng giám mục Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh; cùng với Thứ trưởng Ngoại giao Toà Thánh, Đức ông Antoine Camilleri.

Trong cuộc hội đàm thân mật, hai bên đã tập chú vào tình hình chính trị và xã hội phức tạp ở Trung Đông, đặc biệt là việc nối lạicác cuộc đàm phán giữa Israel và Palestine, hy vọng rằng một giải pháp công bằng và lâu dài, tôn trọng quyền lợi của cả Israel và Palestine, có thể đạt được càng sớm càng tốt.

Ngoài chương trình hành hương Thánh Địa của Đức Thánh Cha, các vấn đề khác cũng được hai bên bàn luận: tương quan giữa Nhà cầm quyền và các cộng đồng Công giáo địa phương, cũng như giữa Nhà nước Israel và Tòa Thánh, với hy vọng Hiệp địnhđang được soạn thảo sẽ sớm được ký kết.

Trong cuộc hội kiến với Đức giáo hoàng kéo dài 25 phút, nhà lãnh đạo Israel đã tặng Đức giáo hoàng bản dịch tiếng Tây Ban Nha một tác phẩm của cha ông là sử gia Benzion Netanyahu –qua đời hồi năm ngoái–, nhan đề “Nguồn gốc của Toà án dị giáo ở Tây Ban Nha vào thế kỷ thứ mười lăm” với lời đề tặng: “Kính tặng Đức giáo hoàng Phanxicô, vị mục tử vĩ đại của di sản chung của chúng ta”. Cùng đi với ông Netanyahu có bà Sarah Netanyahu, và một phái đoàn gồm mười người.

Huy Hoàng (Tổng hợp từ VIS & Vatican Radio)

(Nguồn: WHĐ)