MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Bộ trưởng người Hồi Giáo bày tỏ bất bình trước tình trạng bách hại Kitô hữu tại Trung Đông

Trong một diễn biến có thể nói là họa hiếm, một bộ trưởng trong chính phủ của Vương Quốc Anh của thủ tướng David Cameron, là bà Sayeeda Warsi, một người Hồi Giáo đã viết bài cho tờ Quan Sát Viên Rôma của Tòa Thánh.

Hơn thế nữa, bà Sayeeda Warsi, Bộ trưởng Bộ Đức tin và Cộng đồng đã bày tỏ sự bất mãn của bà trước việc những người đồng đạo với bà đang đàn áp các Kitô hữu ở Trung Đông mỗi ngày một khốc liệt thêm.

Bà Warsi viết: "Sự trớ trêu cay đắng của cuộc khủng bố này bao gồm tẩy chay, phân biệt đối xử, lạm dụng, cưỡng bức cải đạo, tra tấn và thậm chí cả tàn sát đang diễn ra trong một khu vực mà Kitô giáo có nguồn gốc lâu đời ở đó,"

"Đôi khi có những trường hợp bách hại tập thể: người ta mắng mỏ các Kitô hữu thiểu số trước các sự kiện xảy ra cả ngàn dặm xa xôi. Đôi khi, một Kitô hữu chẳng qua chỉ là một một vật tế thần tiện tay vậy thôi".

Bà nói thêm:

"Những gì đang diễn ra là không thể chấp nhận được. Chính phủ Anh cam kết sẽ phản ứng trước những đàn áp như vậy, và đòi hỏi một sự đồng thuận chính trị quốc tế trong đáp trả chống lại những cuộc bách hại này”.

Đặng Tự Do

(Nguồn: Vietcatholic News)