MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu Giáo phận Đà Nẵng

Ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu Giáo phận Đà Nẵng
Chúa Nhật Chúa Chiên Lành 11/5/2014

Nhân ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu linh mục tu sĩ năm nay,
lần đầu tiên đại diện các dòng tu đang hiện diện hoạt động trong Giáo phận có một ngày gặp gỡ riêng với nhau tại Tòa Giám mục.
 

Hiện có 05 dòng nữ và 9 dòng nam đang cộng tác mục vụ trong Giáo phận. Đức Giám mục Giáo phận chào thăm và cám ơn, khích lệ các dòng tu nam nữ. Ngài cũng vui mừng thông báo về sự hiện diện của hai dòng Gioan Thiên Chúa và Don Bosco trong thời gian tới đây, để phụ trách trạm xá tại Quảng Nam và trường dạy nghề tại Đà Nẵng. 

Cha Phê-rô Nguyễn Trọng Đường, Dòng Ngôi Lời, đại diện liên tu sĩ Giáo phận, thông báo lại tinh thần cuộc họp tại Thái Bình, do Đức Cha Chủ tịch Ủy ban Tu sĩ triệu tập, cũng như đề xướng chương trình sinh hoạt của liên tu sĩ Giáo phận trong tương lai. 

Buổi chiều, trong khi các bạn trẻ đang tìm hiểu ơn gọi với các dòng tu tại hội trường và sân sau Nhà thờ Chính Tòa, thì Đức Giám mục Giáo phận gặp gỡ một số các tiền dự tu để tìm hiểu nguyện vọng của các bạn sau khi mãn trung học. 

Các linh mục tu sĩ nhí Giáo xứ Ngọc Quang đến sớm để khoe tu phục với Đức Cha. Ngài đã "tấn phong" ngay một giám mục nhí với mũ và Thánh Giá của mình! 

Đúng 15 giờ, Thánh Lễ bắt đầu. Đại diện tu sĩ các dòng, một số linh mục, dự tu nam nữ và các bạn trẻ, các em thiếu nhi và đông đảo giáo dân hiện diện cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu trong Giáo Hội. 

Trong thư mục vụ nhân ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu năm nay, Đức Giám mục Giáo phận đã nhấn mạnh đến vai trò của các gia đình, các xứ đạo trong việc cổ võ Ơn Thiên Triệu. 

Đức Cha cũng mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa là chủ ruộng
đã không ngừng sai thêm thợ gặt đến làm việc trong cánh đồng Giáo Hội.

Ngài bảo, những bộ tu phục các em thiếu nhi đang mang nói lên những ước mơ của tuổi xuân. Không biết ước mơ, không bao giờ có hiện thực. Không biết cưu mang, không bao giờ có sinh nở. Ngài mời gọi giới trẻ hãy dám xây dựng cho mình những giấc mơ cao đẹp, và chuyển lời Đức Thánh Cha Phan-xi-cô, mời gọi giới trẻ hãy dám liều mình cho những lý tưởng thanh cao. 

Nói với các linh mục tu sĩ hôm nay và tương lai, Ngài nhắc lại lời của Đức Thánh Cha : "anh chị em là những người "đánh thức" thế giới!" Đức Ki-tô xưng mình là "cửa chuồng chiên", các linh mục tu sĩ cũng hãy là những cánh cửa mở, để qua chúng ta, con người đến với Giáo Hội, đến với Thiên Chúa. 

Đừng ai, đừng ai khép cửa lòng mình lại. "Niềm vui Tin Mừng" phải đưa chúng ta đến với tha nhân, và mời gọi mọi người đến với chúng ta, để cùng chúng ta gặp gỡ Thiên Chúa. 

Đại diện các linh mục tu sĩ hôm nay và tương lai ghi hình chung với Đức Giám mục và Cha Tổng Đại diện. Hai mươi năm sau, nhìn lại tấm hình này thì sao nhỉ các cháu nhỏ ơi! Nếu "mộng không thành" thì hãy chuẩn bị cho những thế hệ kế tiếp nhé!  

Các bậc phụ huynh luôn tự hào về con cháu mình chọn cuộc sống thánh hiến, nhiều người luôn khắc khoải ước mơ.

Cha Tổng Đại diện và Giáo xứ Chính Tòa chiêu đãi mọi người
và các khách nhí một "bữa sao" (bánh bao + hộp sữa). Mới chỉ tìm hiểu thôi đấy, chứ tu thật thì chắc là Giáo Hội "hao" hơn nhiều! 

Bề trên tương lai của các hội dòng đang họp bàn chuyện... lương thực!

"Lạy Chúa xưa Chúa đã phán: lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt". Cầu mong cho các bạn trẻ quảng đại và mau mắn đáp lại tiếng Chúa.
(Nguồn: GPĐN)