MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đức Giáo Hoàng Phaolô VI sẽ được phong chân phước ngày 19 tháng Mười năm 2014

VATICAN - Hôm nay ngày 10/5/2014 tại Vatican, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã phê duyệt ban hành nghị định phong chân phước cho Vị tiền nhiệm là Đức Giáo Hoàng Phaolô VI.

Lễ phong chân phước được dự kiến ​​diễn ra ngày 19 Tháng 10 năm 2014, vào lúc kết thúcĐại hội đồng III bất thường của Thượng Hội Đồng Giám Mục về gia đình.

Đức Thánh Cha đã tiếp kiến Đức Hồng Y Angelo Amato, SDB, Trưởng Thánh Bộ Phong Thánh vào chiều thứ Sáu, và đã ủy quyền cho Bộ ban hành các Nghị định sau :

- Các phép lạ do lời cầu bầu của Tôi Tớ Đáng Kính của Chúa là Phaolô VI (Giovanni Battista Montini ), Giáo Hoàng ; sinh ngày 26 tháng 9 năm 1897 tại Concesio (Ý) và qua đời ngày 6 tháng 8 1978 tại Castel Gandolfo (Ý) ;

- Các phép lạ do lời cầu bầu của Tôi Tớ Đáng Kính của Chúa Luigi Caburlotto, linh mục triều, người sáng lập của Viện các Nữ Tử Thánh Giuse; sinh ra tại Venice (Italy) ngày 07 tháng 6 1817 và chết ở đó ngày 09 tháng 7 năm 1897;

- Các nhân đức anh hùng của Tôi tớ Chúa là Giacomo Abbondo, linh mục giáo phận; sinh ra tại Salomino (Italy) ngày 27 Tháng Tám 1720 và qua đời tại Tronzano (Italy) ngày 09 Tháng 2 năm 1788;

- Các nhân đức anh hùng của Người Tôi Tớ của Thiên Chúa là Giacinto Alegre Pujals, linh mục thuộc Dòng Chúa Giêsu; sinh ra ở Terrassa (Tây Ban Nha ) ngày 24 tháng 12 1874 và qua đời tại Barcelona ( Tây Ban Nha ) ngày 10 tháng 12 năm 1930;

- Các nhân đức anh hùng của Tôi tớ Chúa là Carla Barbara Colchen Carré de Malberg, mẹ của một gia đình, người sáng lập của Hiệp hội các Nữ Tử Thánh Phanxicô de Sales; sinh ra tại Metz (Pháp) ngày 08 tháng 4 năm 1829 và qua tại Lorry de Metz (Pháp) ngày 28 tháng 1 năm 1891.

Đồng Nhân

(Nguồn: Vietcatholic News)