MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Vatican bác bỏ các thông tin Đức Giáo Hoàng bị bệnh

Ảnh: AFP Photo/Andreas Solaro
Nếu ngài bệnh "chúng tôi sẽ công khai về điều đó", phát ngôn viên nói

Phát ngôn viên của Vatican bác bỏ các thông tin hôm thứ Tư nói rằng Đức Giáo Hoàng Phanxicô bị bệnh, và cho biết việc cắt giảm lịch trình các buổi gặp công khai của ngài vào mùa hè là điều thông thường của các Giáo hoàng.

Đức ông Thomas Rosica, một nhà tư vấn cho văn phòng báo chí Tòa thánh Vatican, cho hay: “Ngài không có bệnh tật gì cả. Nếu có, chúng tôi sẽ công khai về điều đó và xin mọi người cầu nguyện cho ngài.”

Đức Phanxicô xuất hiện công khai như thường lệ tại Quảng trường Thánh Phêrô vào sáng thứ Tư và đang có kế hoạch cho chuyến đi Hàn Quốc từ 13 đến ngày 18 tháng 8.

Tuy nhiên, Đức Giáo Hoàng sẽ cắt giảm các cuộc gặp gỡ công khai tại quảng trường Thánh Phêrô trong tháng Bảy, như ngài đã làm năm ngoái, và sẽ trở lại dâng lễ hàng ngày tại Nhà nguyện Casa Santa Marta vào mùa hè. Đó là thói quen của các Giáo hoàng trong kỳ nghỉ các tháng hè.

Đức Phanxicô, 77 tuổi, sẽ tiếp tục làm việc, Rosica cho biết, trong khi hạn chế các buổi xuất hiện công khai. Đầu tháng này, Đức Thánh Cha Phanxicô nghỉ hai ngày vì “một chút khó chịu trong người” và mệt mỏi, Vatican cho biết.

Một số vị chức sắc trong Giáo hội thông báo việc cắt giảm lịch trình của Đức Giáo Hoàng vào hôm thứ Hai, khiến một số người suy đoán ngài bị bệnh.

Rosica cho biết: Đức Giáo Hoàng đi có phần khập khiễng và chỉ có một lá phổi từ khi năm ngài 21 tuổi nhưng ngài có sức khỏe tốt.

Tuy nhiên, một số vị chức sắc trong Giáo hội đã xin Giáo hoàng cắt giảm lịch trình dày đặc của mình.

“Chúng tôi đã xin ngài nghỉ ngơi ít ngày trong năm nay”, Hồng y Oscar Rodriguez Maradiaga người Honduras, một trong những cố vấn thân cận nhất của Đức Giáo Hoàng, cho biết trong chuyến thăm Washington tháng này. “Bởi vì năm ngoái ngài không nghỉ và đôi lúc ngài rất mệt mỏi.”

Đức Phanxicô cũng gây lo lắng cho những người có trách nhiệm khi từ chối sử dụng xe chống đạn.

“Đúng là bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, nhưng chúng ta hãy đối mặt với nó, mọi việc ở trong tay Thiên Chúa.” Ngài nói với tờ báo La Vanguardia Barcelona.

Daniel Burke

(Nguồn: CNN Belief Blog)