MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Hai lớp Phanxicô Xaviê phía Nam họp mặt mừng lễ bổn mạng

Ngày 30/11/2014 hai lớp Phanxicô Xaviê phía Nam lại cùng nhau tổ chức họp mặt mừng kính thánh bổn mạng. Lần này, cuộc họp mặt được tổ chức tại nhà Anh Trần Thắng, Ngọc Lâm, Phương Lâm, Đồng Nai. Ngoài khoảng 30 anh chị em lớp Phanxicô Xaviê 1 và 7 anh em lớp Phanxicô Xaviê 2, còn có khoảng 10 anh chị lớp Phaolô đã tham dự buổi họp mặt này. Đây là lần đầu tiên lớp Phaolô cùng tham gia theo một giao kết là hai lớp Phaolô và Phanxicô Xaviê 1 phía Nam từ nay về sau sẽ kết giao và tham gia sinh hoạt của nhau.

Buổi họp mặt bắt đầu bằng buổi sinh hoạt chung tại nhà Anh Trần Thắng. Anh chị em ba lớp đã phát biểu chào và chúc mừng lễ thánh bổn mạng Phanxicô Xaviê. Sau đó, anh Trần Thắng đã trình bày kế hoạch "Về Nguồn" để kỷ niệm kim khánh TCV Thánh Gioan Đà Nẵng. Anh em cũng đã thảo luận về kế hoạch này.

Tiếp theo là thánh lễ tại nhà nguyện của GX Ngọc Lâm do Cha Philipphê Trần Công Thuận (lớp Phanxicô Xaviê 2) cử hành. Trong thánh lễ, sau bài giảng gợi ý của Cha chủ tế, anh em đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về mối tương giao của mỗi người với Thiên Chúa, với Giáo Hội, với tha nhân cũng như với bản thân. Thánh lễ diễn ra sốt sắng, trang nghiêm nhưng không kém phần thân tình, để lại cho những người tham dự nhiều cảm xúc sâu sắc.

Buổi họp mặt kết thúc bằng buổi liên hoan do chủ nhà tiếp đãi. Cuộc họp mặt năm sau sẽ do lớp Phanxicô Xaviê 2 đăng cai. Thời gian và địa điểm sẽ được thông báo sau.

Cuộc họp mặt mừng kính thánh bổn mạng Phanxicô Xaviê lần này đã thực sự giúp nối kết tình thân và mối liên đới không những giữa các thành viên của hai lớp Phanxicô Xaviê nói riêng mà cả giữa các thành viên Gia đình Gioan nói chung.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Thánh Phanxicô Xaviê và Thánh Gioan, củng cố và chúc lành cho tình đồng môn của Gia đình Gioan chúng ta.