MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Thư Ngỏ

Trọng kính quý Đức Cha, quý cha và anh chị em trong gia đình Gioan.

Năm 2015 chúng ta sẽ mừng Kim Khánh TCV Thánh Gioan, nơi chúng ta được đào tạo và lớn lên, nơi ôm ấp biết bao khát vọng trong vòng tay yêu thương của đấng sáng lập, các vị ân sư và bạn bè theo từng giai đoạn. Năm mươi năm, một nửa thế kỷ đã kết nối anh em chúng ta trong mái nhà chung đó với biết bao kỷ niệm vui buồn. Chúng ta thường tâm niệm: “một ngày là chủng sinh Gioan, mãi mãi thuộc về gia đình Gioan”. Lời tâm niệm đó luôn nhắc nhở chúng ta hướng về và không ngừng cầu nguyện cho nhau. Dịp kỷ niệm này càng thôi thúc chúng ta từ nhiều vị trí khác nhau cùng nhìn về mái trường xưa với bao cảm xúc, những cảm xúc ấy không đơn giản chỉ là hoài niệm mà như một dòng máu đang sôi sục trong tim, đang nóng lòng chờ ngày hội ngộ để rồi cùng nhau tiếp bước. Bởi vì dù muốn dù không “thế hệ chúng mình rồi cũng sẽ đi qua, công tội gì rồi cũng trở thành quá khứ, lịch sử lạnh lùng sang trang nhưng dòng chảy Hồng Ân vẫn luôn tiếp diễn”, luôn níu kéo và liên kết chúng ta cùng tiến bước dưới ánh mắt yêu thương của Đức Kitô.

Để chuẩn bị kỷ niệm 50 năm ngày thành lập TCV (1965-2015), cũng là 50 năm ngày anh em lớp Phaolô vào TCV, và 400 năm đón nhận Tin Mừng (1615-2015), ngày 22/11/2014 đại diện Gia đình Gioan Đà Nẵng và đại diện Gia đình Gioan phía Nam đã họp với Cha Mai Thái, tuyên úy cựu chủng sinh - giám đốc Trung tâm mục vụ và Chủng viện. Anh em tham dự cuộc họp đã nhất trí một số điểm sau đây:

I. Ban tổ chức:

- Cố vấn: Cha Mai Thái (lớp Phaolô - Tuyên úy cựu chủng sinh - 0914.136.444)
- Trưởng ban: Nguyễn Đặng Bích Hảo (lớp Têrêxa - Trưởng BĐD Gia đình Gioan Đà Nẵng - 0909.757.482)
- Phó ban điều hành: Trần Thắng (lớp FX1 - Trường BĐD Gia đình Gioan phía Nam - 0919.553.147)
- Phó ban phối hợp Gia đình Gioan hải ngoại: Cha Nguyễn Thanh Khiết (lớp Phaolô)
- Phó ban phụ trách tài vụ:
+ Đà Nẵng: Nguyễn Xuân Dũng (lớp Giacôbê - 0913.415.567)
+ Phía Nam: Phạm Đức Tuế (lớp Vinh Sơn - 0903.785.579)
- Phó ban phụ trách truyền thông: Nguyễn Trọng Khiêm (lớp FX1 - 0903.326.687)

II. Chương trình dự kiến:

Ngày 25/06/2015 - tại Trung tâm mục vụ giáo phận:
- 15:00: đón tiếp
- 17:00: khai mạc
- 18:00: liên hoan gala
Ngủ đêm tại TTMV

Ngày 26/06/2015 - tại Trung tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu:
- 08:00: Khởi hành đi Trà Kiệu. Trên đường đi, ghé viếng đền Thánh Anrê Phú Yên tại Phước Kiều, nhân dịp 400 năm đón nhận Tin Mừng.
- 09:00: Viếng Đức Mẹ Trà Kiệu
- 10:00: Thánh lễ đồng tế - Chụp hình lưu niệm - Viếng mộ Cố GM Phêrô Maria Phạm Ngọc Chi
- 11:30: Liên hoan - Sinh hoạt giao lưu
- 15:00: Bế mạc - Trao quà lưu niệm (phép lành Toà Thánh và kỷ niệm chương)
Sau đó là chương trình sinh hoạt riêng của các lớp do các lớp phụ trách.

III. Những hoạt động khác:

- Phòng truyền thống Gia đình Gioan tại TTMV giáo phận.
- Kỷ yếu kỷ niệm 50 kim khánh TCV (dự kiến ở dạng PDF hoặc video)

Thưa anh em, để cuộc họp mặt mừng kim khánh Gia đình Gioan được chu đáo và lưu lại trong anh em một ấn tượng tốt đẹp khó phai về mái trường, về những người bạn thân thương đã và đang cùng đồng hành, chia sẻ buồn vui, cùng làm chứng nhân cho đức Kitô trên mọi nẻo của cuộc sống, xin anh em hãy hướng về, cầu nguyện và tích cực cộng tác với Ban tổ chức. Đồng thời trong khả năng có thể xin anh em rộng tay hỗ trợ trong tinh thần “lá lành đùm lá rách” và “lá rách ít đùm lá rách nhiều” để tất cả anh em có điều kiện tham gia đầy đủ.

Ngoài ra, để có thể thực hiện được phòng truyền thống và tập kỷ yếu, rất mong anh em đóng góp hiện vật, hình ảnh và bài vở liên quan đến TCV và Gia đình Gioan chúng ta.

Xin chân thành cám ơn và rất mong được tiếp đón quý Đức cha, quý cha và anh chị em trong gia đình Gioan tại cuộc họp mặt “50 năm hội ngộ” này.

Tất cả thông tin liên quan đến việc chuẩn bị cho “50 năm hội ngộ” sẽ được đăng tải trên Facebook: Gia đình Gioan.

Thân ái kính chào!

Ban Tổ Chức