MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Maradona: “Giáo hoàng Phanxicô là một hiện tượng”


Thêm một trận bóng đá liên tôn được Đức giáo hoàng bảo trợ, sẽ được huyền thoại Maradona người Argentina tổ chức ở sân vận động Rôma.

“Tôi muốn chân thành cám ơn Đức Phanxicô về tất cả tấm lòng ưu ái của ngài dành cho tôi. Tôi nghĩ tất cả chúng ta ai cũng ghi nhận Đức giáo hoàng Phanxicô là một hiện tượng, ngài sẽ làm một cái gì đó cho giới trẻ và chúng ta có một Giáo hoàng kỳ diệu”, cầu thủ Diego Armando Maradona phấn khởi tuyên bố vào ngày thứ năm 23 tháng 4 như trên.

Hỗ trợ cho tổ chức Các Trường học của Gặp gỡ (Scholas Occurrentes)

Cựu ngôi sao bóng đá của Argentina đã tham dự trận Bóng đá Liên tôn tổ chức lần đầu năm 2014. Tiền lời của trận bóng đá này dùng để giúp cho tổ chức Các Trường học của Gặp gỡ. Thành phố Buenos Aires là nơi khai sinh Các Trường học của Gặp gỡ, từ tình đoàn kết với liên trường quốc tế do sáng kiến của cựu Tổng giám mục thủ đô Argentina, Đức Jorge Bergoglio. Sau khi gặp Đức Phanxicô, Maradona đã tham dự vào cuộc họp buổi sáng 23 tháng 4 để trình bày dự án mở thêm một trận đá bóng liên tôn, dự trù sẽ tổ chức vào tháng 10 sắp tới ở sân vận động Rôma. Trận đá bóng này được tổ chức Các Trường học của Gặp gỡ hỗ trợ, đây là mạng lưới giáo dục cho trẻ em được Đức Phanxicô hỗ trợ. “Chúng tôi đã bàn đến tất cả mọi chuyện, nhất là bổn phận phải kết hợp với nhau của các cầu thủ, động viên mọi người góp tay để giúp đỡ các trẻ em trên khắp thế giới, các em không có gì để ăn,” cầu thủ Maradona đã nói như trên trong cuộc họp báo ở phòng Marconi của Radio Vatican. “Chúng tôi hoàn toàn đồng ý nhưng công việc này đòi hỏi thời gian. Hôm nay tôi có thể nói fan đầu tiên của Đức giáo hoàng Phanxicô là tôi.”

Đức Phanxicô đã đề nghị các ông José María del Corral và Enrique Palmeyro, những người có trách nhiệm của tổ chức Các Trường học của Gặp gỡ gặp cựu cầu thủ số 10 Maradona để ông này tuyển chọn các cầu thủ cho một trận đá bóng mới, trận Đá cho Hòa bình (Match pour la paix) sẽ tổ chức vào tháng 10 sắp tới với các cầu thủ thuộc các tôn giáo và văn hóa khác nhau. Tiền thu được sẽ dùng cho việc phát triển và tài trợ các dự án giáo dục ở các trường, các mạng lưới và tổ chức xã hội-giáo dục của toàn cầu: đó là 400 000 trường công và trường tư, liên kết với nhau và kết hợp với mạng Các Trường học của Gặp gỡ. Theo bạn tổ chức, trận bóng đá đầu tiên vào tháng 9-2014 đã thu được 900 000 euro mà Các Trường học của Gặp gỡ đã đầu tư trong các chương trình phát triển giáo dục qua nghệ thuật và văn hóa.

Diego Maradona mong muốn được giúp Đức giáo hoàng trong chương trình này và cam kết với Ban điều hành mình sẽ thúc đẩy các cầu thủ bạn để giúp cho các em bé trên thế giới.

Ary Waldir Ramos Díaz (aleteia.org) | Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

(Nguồn: phanxico.vn)