MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đức Thánh Cha lo âu về tình hình thành phố Aleppo

VATICAN. ĐTC bày tỏ lo âu về tình hình tại thành Aleppo bên Syria và kêu gọi bảo vệ các thường dân.

Lên tiếng trong buổi tiếp kiến chung sáng hôm qua 28-9, ĐTC nói:

“Một lần nữa tôi nghĩ đến nước Syria yêu quí và bị tang thương. Tôi tiếp tục nhận được các tin tức bi thảm về số phận dân chúng tại thành Aleppo, và tôi cảm thấy liên kết với họ trong đau khổ, qua kinh nguyện và sự gần gũi tinh thần. Tôi bày tỏ đau buồn và lo âu sâu xa vì những gì đang xảy ra tại thành phố bị đã tàn phá này, và tôi lập lại với tất cả mọi người lời kêu gọi hãy hết sức dấn thân trong việc bảo vệ các thường dân như một nghĩa vụ bó buộc và cấp thiết. Tôi kêu gọi lương tâm của những người gây ra các cuộc dội bom và pháo kích, họ sẽ phải trả lẽ trước mặt Chúa!”

Aleppo lớn thứ 2 của Syria, từ lâu bị phiến quân chiếm một phần và nay quân đội chính phủ, với sự hỗ trợ của Nga, đang tìm cách tái chiếm. Phiến quân được Mỹ, Ả Rập Sauđi và một số nước Tây Phương ủng hộ.

G. Trần Đức Anh OP

(Nguồn: Radio Vatican)