MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Hội trại truyền thống 2017 của Sinh viên Công giáo Đà Nẵng


Theo truyền thống hằng năm, vào dịp cuối niên khóa, anh chị em Sinh Viên Công Giáo Đà Nẵng lại cùng nhau quy tụ trong ngày hội trại truyền thống để gặp gỡ, giao lưu, tổng kết cuối năm, chia tay năm học cũ và tiễn chân các anh chị sinh viên tốt nghiệp ra trường .

Hội trại truyền thống năm nay được tổ chức tại Giáo xứ An Sơn (Thăng Bình, Quảng Nam) vào hai ngày 06-07/5/2017. Từ 14g30 ngày 06/5, đoàn xe của các nhóm đã lần lượt quy tụ về Giáo xứ An Sơn, nơi có một khuôn viên rộng thoáng lưng đồi thật đẹp, để bắt đầu ngày trại. Các bạn sinh viên tham dự hội trại năm nay đến từ 10 nhóm sinh viên trong toàn Giáo phận với tổng số hơn 160 bạn (do kỳ trại tổ chức trùng với mùa thi tại một số trường nên số trại sinh tham dự có phần hạn chế).

Chủ đề “CHUẨN BỊ CHO NGƯỜI TRẺ BƯỚC VÀO ĐỜI SỐNG HÔN NHÂN GIA ĐÌNH” đã được khai triển trong mọi sinh hoạt và nội dung của hội trại: từ cổng trại cho đến trang trí nơi mỗi lều của từng nhóm, những tiết mục thi đua văn nghệ và từng chặng đường trong hành trình trò chơi lớn đều hướng lời mời gọi và nhắc nhở các bạn trẻ chuẩn bị cho bước đường tới đời sống hôn nhân gia đình.

Kết thúc ngày đầu tiên là buổi lửa trại đêm khuya với phần trình bày chủ đề hội trại do cha Đặc trách SVCG Giáo phận gợi mở, hướng dẫn và giúp các bạn trẻ suy nghĩ về đời sống hôn nhân gia đình trong vai trò của người chồng, người vợ, người cha, người mẹ… tương lai. Giờ tĩnh nguyện tiếp nối quanh đống lửa sắp tàn của đêm về khuya, mỗi trại sinh với ngọn nến sáng trong tay cùng thanh thản tham dự như những giây phút lắng đọng trong một không gian thích tĩnh mịch để mỗi người có thể gặp được chính Chúa và biết được chính mình.

Hiện diện và đồng hành với các bạn sinh viên Công giáo trong hội trại năm nay có cha Ph. Salesio Lê Văn La Vinh, đặc trách Sinh viên Giáo phận, cha Đaminh Trần Công Danh, Quản xứ An sơn, cha Ph.X. Nguyễn Ngọc Hiến, đặc trách Giới trẻ Giáo phận và thầy Duy Anh (Dòng Tên). Đặc biệt, trong cái nắng nóng đầu hạ của vùng đồi núi An Sơn, vào buổi chiều ngày thứ 2 của hội trại, các bạn sinh viên còn được hân hạnh đón tiếp Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, Giám mục Giáo phận đến với hội trại, thăm hỏi và ban huấn từ cho các bạn sinh viên; và sau đó chủ sự Thánh lễ đồng tế và chúc lành vào cuối thánh lễ cho các anh chị Sinh viên ra trường và nghi thức sai đi nhiều cảm xúc.

Hội trại sinh viên Công giáo Giáo phận Đà Nẵng năm 2017 bế mạc sau nghi thức sai đi cuối Thánh lễ Chúa nhật Chúa Chiên Lành, cũng là ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu. Những tiếng gọi nhau để chụp chung bức hình lưu niệm, những lời chào tạm biệt, cái vẫy chào lưu luyến vừa diễn tả tình thân của người trẻ đang miệt mài với sách vở và muôn ước nguyện cho tương lai, cũng vừa bày tỏ cảm xúc mãn nguyện, an vui của một cơ hội gặp gỡ trong tin yêu.

Thân chúc các bạn LÊN ĐƯỜNG bình an! Chúc các bạn Sinh viên luôn vui, khỏe, hăng say, chăm chỉ và sống tốt phương châm của giới Sinh viên Công giáo Đà Nẵng là: HIỆP NHẤT – YÊU THƯƠNG – HY SINH – PHỤC VỤ. Hẹn gặp lại nhau năm học 2017 – 2018!

Lm. Lê Văn La Vinh

Đặc trách SV CG Đà Nẵng














(Nguồn: WGPĐN)