MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Anonymous đánh sập website của tòa thánh Vatican

Trang chủ của tòa thành Vatican đã không thể truy cập từ chiều và tối ngày 7/3.

Vatican trở thành nạn nhân tiếp theo của Anonymous.

Trong tuyên bố đăng tải trên trang chủ của Anonymous, các thành viên nhóm này cho biết hành động tấn công là nhằm phản đối việc Vatican đã hành hình những người dị giáo và đốt sách trong Tòa án dị giáo.

Phát ngôn viên tòa thành Vatican, Đức cha Federico Lombardi, đã xác nhận cuộc tấn công trên và nói rằng chưa xác định được thời gian trang web sẽ trở lại hoạt động.

Đây không phải lần đầu Vatican trở thành đối tượng tấn công của các hacker. Tháng 8 năm ngoái, trang web của World Youth Day, Lễ hội lớn của thanh niên Công giáo tổ chức tại Madrid, Tây Ban Nha, với sự tham gia của Giáo hoàng Benedict XVI, cũng bị một nhóm tin tặc này phá hoại.

Được biết, trong thời gian qua, Anonymous đang lọt vào tầm ngắm của cơ quan thực thi pháp luật tại nhiều quốc gia. Cụ thể, đã có 25 thành viên của tổ chức này bị bắt giữ trên phạm vi toàn cầu.

Trong khi đó, vài ngày trước, 5 thành viên tên tuổi của nhóm tin tặc LulzSec, vốn có quan hệ mật thiết với Anonymous, cũng vừa bị Cục Điều tra Liên Bang Mỹ (FBI) tóm gọn trong một mẻ lưới được giăng hết sức công phu.

(Nguồn USToday/DVT)