MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Linh mục đoàn Giáo phận Đà Nẵng tĩnh tâm Năm 2012

Linh mục đoàn Giáo phận Đà Nẵng đã tĩnh tâm Năm 2012 vào tuần lễ đầu Mùa Chay, từ ngày 28/2 – 2/3/2012 tại Toà Giám mục và Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng.

Đồng hành thiêng liêng với linh mục đoàn Đà Nẵng năm nay trong tuần tĩnh tâm là Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Phụ tá TGP TP.HCM. Đức Cha Phêrô là một nhà giảng thuyết biệt tài. Những bài giảng được ghi âm của Đức Cha Phêrô được chuyền tay rộng rãi trong các cộng đoàn Công giáo Việt Nam từ thập niên 90 thế kỷ trước, nên nhiều người, kể cả các linh mục mong được trực tiếp nghe Ngài giảng dạy.

Đến Đà Nẵng lần này, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã tập trung khai triển Thư Chung Hậu Đại Hội Dân Chúa Giáo Hội Việt Nam Năm 2010, để giúp các linh mục đi vào cuộc sống thiêng liêng của Giáo Hội Việt Nam hiện nay, đặc biệt đối với hàng giáo sĩ, giúp Giáo phận Đà Nẵng tiến hành Đại Hội Dân Chúa trong năm 2012 này, chuẩn bị mừng Kim Khánh Giáo Phận vào năm tới.

Ngài cũng đã chia sẻ Lời Chúa cho cộng đoàn, với đông đảo giáo dân tham dự, trong các Thánh Lễ buổi sáng tại Nhà thờ Chính Tòa trong những ngày tĩnh tâm. Tòa Giám mục Đà Nẵng cũng đã sắp xếp để Đức Cha Phêrô có buổi tối gặp gỡ nói chuyện với giới nữ tu đang hoạt động mục vụ trong Giáo phận.

Linh mục đoàn Giáo phận đã dành gần trọn những giờ hội thảo chung trong chương tĩnh tâm để thảo luận đề cương Đại Hội Dân Chúa Giáo phận do Ban Thư ký của Hội đồng Mục vụ Giáo phận trình bày. Đại Hội Dân Chúa Giáo phận sẽ được khởi động từ các Giáo xứ trong toàn Giáo phận trong 50 ngày Mùa Phục Sinh 2012 này, kết thúc vào dịp Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Quan Thầy Giáo phận. Đại Hội Dân Chúa Giáo phận sẽ được tổ chức vào đầu Tháng 8 năm nay.

Tối Thứ Năm, 01/3/2012, một cuộc ngắn Đàng Thánh Giá cầu cho các linh mục được tổ chức tại sân Nhà thờ Chính Toà do Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận chủ sự, với sự tham dự của linh mục đoàn Giáo phận và đông đảo giáo dân đến hiệp thông. Đàng Thánh Giá kết thúc bằng bí tích giáo hòa. Các linh mục đã ngồi toà cho những người giáo dân có nhu cầu xưng tội Mùa Chay, chuẩn bị mừng Đại Lễ Phục Sinh.

Linh mục đoàn Giáo phận dịp này cũng làm sổ tất niên 2011, viết chúc thư và làm xét nghiệm kiểm tra sức khoẻ .

Cuộc tĩnh tâm năm 2012 kết thúc sau cơm trưa Thứ Sáu, ngày 02/3/2012.

Ban TT/TGM











(Nguồn: giaophandanang.org)