MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Khai mạc hội nghị các lãnh đạo Giáo hội thế giới

Các lãnh đạo Kitô giáo tại cuộc họp báo
trước phiên khai mạc hội nghị
 
Khoảng 400 lãnh đạo Kitô giáo trên khắp thế giới vừa khai mạc hội nghị dài sáu ngày tại Manila hôm 22-3, bàn về sứ mạng Kitô giáo và công tác truyền giáo được Hội đồng các Giáo hội thế giới (WCC) tổ chức.

“Chúng ta quy tụ về đây tuyên xưng niềm tin chung trong Đức Giêsu Kitô và sứ mạng chúng ta có thể làm việc chung với nhau trong một thế giới đầy cạnh tranh, mỏng giòn và chia rẽ” – Đức Tổng giám mục Luis Antonio Tagle của Manila cho biết trước khi phát biểu với hội nghị tại khách sạn Traders.

Ngài nói: “Những chia rẽ giữa giàu và nghèo, học thức và thất học và chia rẽ chính trị đều không được hàn gắn và dường như chỗ nào chúng ta cũng thấy có sự chia rẽ”.

Hội nghị kéo dài đến 27-3 dự kiến sẽ đưa ra thông cáo chính thức mới về sứ mạng và công tác truyền giáo dựa trên những thách thức ngày càng lớn trong 3 thập niên qua.

“Sự kiện này sẽ đánh dấu một giai đoạn mới trong việc thúc đẩy đại kết vì các đại diện và tham dự viên sẽ trình bản thảo cuối cùng để phê chuẩn trước Đại hội WCC 2013 tại Busan, Hàn Quốc, dự kiến sẽ thu hút khoảng 1.000 lãnh đạo Giáo hội” – Rommel Linatoc thuộc Hội đồng các Giáo hội quốc gia cho biết.

Hội đồng các Giáo hội thế giới là hiệp hội gồm 349 giáo hội đại diện cho hơn 560 triệu Kitô hữu trên toàn thế giới, tìm kiếm sự hiệp nhất, làm nhân chứng chung và phục vụ Kitô hữu.

(Nguồn: ucanews)