MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Hội nghị quốc tế về Ngày Giới trẻ Thế giới

WHĐ (23.03.2012) / VIS – Hội đồng Tòa Thánh về Giáo dân đang xúc tiến một Hội nghị dành cho những người làm công tác mục vụ giới trẻ để suy tư về Ngày Giới trẻ Thế giới (GTTG) và chuẩn bị cho Ngày GTTG năm tới tại Rio de Janeiro, Brazil. Hội nghị được tổ chức tại Rocca di Papa gần Roma từ ngày 29 tháng Ba đến 1 tháng Tư 2012, sẽ quy tụ các đại biểu của 98 quốc gia, cùng với Ủy ban tổ chức Ngày GTTG Madrid 2011 và Ngày GTTG Rio 2013.

Ngày 22 tháng Ba, Hội đồng Tòa Thánh về Giáo dân đã đưa ra một thông cáo giải thích rằng đây là “một thời điểm quan trọng để suy tư dành cho những người làm công tác mục vụ giới trẻ”, gồm “hơn 300 người, đại diện cho 45 cộng đoàn, hiệp hội và phong trào giới trẻ Công giáo”.

Hội nghị sẽ khai mạc ngày 29 tháng Ba với diễn văn chào mừng của Đức hồng y Stanislaw Rylko, chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Giáo dân. Thời gian còn lại trong ngày sẽ dành cho việc xem xét về mặt tổ chức và mục vụ của Ngày GTTG Madrid 2011, và thành quả gặt hái được trên toàn thế giới. Tham gia Hội nghị có Đức hồng y Antonio Maria Rouco Varela, Tổng giám mục Madrid; ông Yago de la Cierva giám đốc điều hành, và linh mục Gregorio Rolgan tổng thư ký Ngày GTTG Madrid 2011.

Ngày thứ Sáu 30 tháng Ba Hội nghị sẽ tập trung bàn về Rio de Janeiro. Những thách đố và mong đợi của Ngày GTTG năm sau sẽ do các vị sau đây trình bày: Đức Tổng giám mục Orani João Tempesta, Dòng Xitô – TGP São Sebastião do Rio de Janeiro; Đức giám mục Eduardo Pinheiro da Silva, Chủ tịch Ủy ban Giám mục Brazil về giới trẻ; linh mục Carlos Savio, giám đốc Văn phòng giới trẻ thuộc Hội đồng Giám mục Brazil và Ủy ban tổ chức Ngày GTTG Rio 2013.

Ngày thứ Bảy 31 tháng Ba dành để suy tư về chủ đề “đào tạo người trẻ, sứ vụ ưu tiên của Giáo Hội”, với các bài tham luận của Đức giám mục Josef Clemens, thư ký Hội đồng Tòa Thánh về Giáo dân, và linh mục Fabio Attard, Tổng tư vấn của Dòng Salêdiêng về chăm sóc mục vụ giới trẻ.

Ngày Chúa nhật Lễ Lá 1 tháng Tư, cũng là Ngày GTTG lần thứ 27 ở cấp giáo phận, các đại biểu sẽ tham dự Thánh lễ do Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI chủ tế tại quảng trường Thánh Phêrô.

(VIS, 22-03-2012)

(Nguồn: WHĐ)