MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Thánh Lễ Vọng Phục Sinh 2012 tại Giáo xứ Chính Tòa Đà Nẵng

Thánh Lễ vọng Phục Sinh được cử hành đêm nay tại tiền đường Nhà thờ Chính Toà Đà Nẵng.

Suốt buổi chiều, trời mưa rả rích, có khi nặng hạt. Nhưng đến giờ cử hành Thánh Lễ, trời tạnh ráo và dịu mát cho đến hết cử hành, kéo dài trên hai tiếng đồng hồ.

Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận đã chủ sự các nghi thức và Thánh Lễ trọng thể Đêm Vọng Phục Sinh, cùng với Quý Cha Nhà thờ Chính Tòa và Tòa Giám mục.

Đặc biệt, các bí tích khai tâm Kitô giáo được cử hành cho 46 anh chị em dự tòng vào Phụng vụ Phép Rửa trọng thể đêm nay, với sự hiện diện của thân nhân bạn bè của mỗi người.

Trong bài giảng Thánh Lễ, Đức Cha Giuse đã nhấn mạnh phẩm giá của người Kitô hữu là sự liên kết mầu nhiệm với Đấng Phục Sinh qua nước Rửa Tội, thông hiệp với sự sống Chúa Kitô trong bí tích Thánh Thể và tham phần sứ vụ của Chúa Giêsu trong bí tích Thêm Sức. Ngài mời gọi mọi người Kitô hữu, đừng ai thấy mình quá bé nhỏ tầm thường, vì tất cả đã được Máu của Đức Kitô rửa sạch, và nâng lên làm con cái Thiên Chúa. Cuộc đời mỗi Kitô hữu đã là một mầu nhiệm.

Thánh Lễ kết thúc trong niềm hân hoan, với những tràng pháo tay sau những lời chúc mừng của Cha Quản xứ Chính Toà, hướng về Đức Giám mục, các linh mục, tu sĩ nam nữ và cộng đoàn, cách riêng là các anh chị em tân tòng và gia đình, cũng như các Kitô hữu ngoại kiều hiện diện.

Alleluia! Chúa nay thực đã phục sinh! Alleluia!























(Nguồn: giaophandanang.org)