MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Thư mừng Đại Lễ Phục Sinh và khai mạc Đại Hội Dân Chúa Giáo phận 2012

GIÁO PHẬN ĐÀ NẴNG

THƯ CỦA ĐỨC GIÁM MỤC
MỪNG LẾ PHỤC SINH NĂM 2012
và CÔNG BỐ KHAI MẠC ĐẠI HỘI DÂN CHÚA TRONG TOÀN GIÁO PHẬN

Kính thưa Quý Cha và Anh Chị Em,

Alleluia! Alleluia! Sau Mùa Khổ Nạn là Mầu Nhiệm Phục Sinh. Đức Giêsu Kitô phục sinh đã đem lại cho lòng trí chúng ta bao hân hoan vui mừng, bao tin tưởng hy vọng trong cuộc đời. Tôi xin thông hiệp chia sẻ cùng Quý Cha và Anh Chị Em niềm tin thánh thiện và niềm vui thiêng liêng cao quý này.

Dõi theo Ánh Sáng Huy Hoàng của Đấng Phục Sinh và dưới sự hướng dẫn tận tuỵ của Mẹ Giáo Hội qua Đại Hội Dân Chúa Giáo Hội Việt Nam Năm Thánh 2010, Đại Hội Dân Chúa Giáo phận Đà Nẵng chúng ta sẽ được cử hành trong năm 2012 này. Đại Hội Dân Chúa Giáo phận được bắt đầu trong từng Giáo xứ, sẽ lần lượt được tổ chức từ Đại Lễ Phục Sinh, ngày 08 tháng 4, đến Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Quan Thầy Giáo phận vào ngày 15 tháng 6 năm 2012, và kết thúc bằng Đại Hội Dân Chúa cấp Giáo phận trong 3 ngày, từ 21 đến 23 tháng 8 năm 2012.

Trong Thánh Lễ Truyền Dầu long trọng vào Thứ Năm Tuần Thánh tại Nhà thờ Chính Toà năm nay, trước mặt Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh và đại diện các Giáo xứ trong toàn Giáo phận, tôi chính thức công bố khai mạc Đại Hội Dân Chúa Giáo phận Đà Nẵng năm 2012.

Trong khuôn khổ Đại Hội Dân Chúa tại mỗi Giáo xứ, chúng ta sẽ dành thời giờ để cùng nhau đọc kỹ lại Thư Chung Hậu Đại Hội Dân Chúa Năm Thánh 2010 của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, qua ba bài học hỏi liên quan đến ba chủ đề lớn của Năm Thánh Giáo Hội Việt Nam là: Giáo Hội Mầu Nhiệm, Hiệp Thông và Sứ Vụ. Sau đó, đi từ bối cảnh của Giáo phận, của mỗi Giáo xứ hôm nay, từng đơn vị ban ngành đoàn thể trong Giáo xứ thu xếp thời gian tổ chức hội thảo, cùng nhau xem xét bàn bạc góp ý, nên và phải làm gì, làm như thế nào, để mọi người thêm hiểu biết, thêm yêu mến, thêm nhiệt tình tham gia xây dựng và phát triển Hội Thánh Chúa Kitô tại cộng đoàn Giáo xứ mình. Kế đó, Đại Hội Dân Chúa Giáo phận sẽ đón nhận những hoa quả của từng Giáo xứ, đúc kết thành quyết nghị, xây dựng đường hướng mục vụ trong toàn Giáo phận cho những năm kế tiếp, bắt đầu từ Năm Thánh 2013, khai mạc vào ngày 18/01, kỷ niệm đúng 50 năm thành lập Giáo phận.

Cùng sốt sắng cầu nguyện qua các cử hành phụng vụ và lời ca kinh Năm Thánh, cùng thao thức về cuộc sống người Kitô hữu hôm nay và sứ vụ loan báo Tin Mừng, cùng hiệp nhất trong tâm tình và hành động, Đại Hội Dân Chúa nuôi hy vọng sẽ mở ra cho Giáo phận Đà Nẵng chúng ta, mỗi xứ đạo cũng như từng tín hữu một cơ hội lớn để làm mới chính mình, cộng đoàn của mình, với tâm tình hoán cải và khả năng canh tân mạnh mẽ.

Tôi hân hoan gửi đến Quý Cha và Anh Chị Em trong từng giáo xứ lời chúc mừng, những ước nguyện tốt đẹp và tâm tình yêu thương. Tôi hoàn toàn tin tưởng uỷ thác cho Quý Cha Quản xứ việc tổ chức Đại Hội Dân Chúa tại Giáo xứ mình với rất nhiều tâm huyết và cố gắng. Tôi đặt hy vọng vào tấm lòng của Anh Chị Em tín hữu luôn thành tâm thiện chí và sẵn sàng chia sẻ cộng tác với các mục tử của Anh Chị Em những gì cần thiết để mang lại lợi ích chung cho Giáo Hội.

Xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả tâm tình và dự định tốt đẹp của chúng ta, qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Trà Kiệu, Thánh Cả Giuse và các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam.

Đà Nẵng, Thứ Năm Tuần Thánh, ngày 05 tháng 4 năm 2012

+ Giuse Châu Ngọc Tri

Giám Mục Giáo phận Đà Nẵng