MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

ĐHY Dolan của New York: Những vụ đánh bom ở Boston nhắc nhở chúng ta rằng tội ác tồn tại và cuộc sống mong manh

Những vụ đánh bom ở Boston, Hoa Kỳ, hôm thứ hai 15-4 làm ít nhất 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

ĐHY Timothy Dolan của New York, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ, đã đưa ra lời phát biểu sau các vụ đánh bom ở marathon Boston:

Kết thúc bi thảm đối với ngày 15-4 nhắc nhở tất cả chúng ta rằng tội ác tồn tại và cuộc sống mong manh. Những người chết và những người bị thương tập trung kỷ niệm ngày Patrots Day ở Boston yêu cầu tất cả chúng ta cầu nguyện cho linh hồn những người đã qua đời và chữa lành những người bị thương tích và vãn hồi hoà bình cho tất cả chúng ta chưa được giải quyết bởi những vụ đánh bom tại một sự kiện thể thao nổi tiếng thế giới.

Những lời cầu nguyện đặc biệt của chúng ta cùng với Tổng Giáo phận Boston và những người đang làm việc ở đó do hậu quả của cuộc khủng hoảng này để giải quyết những người bị thương bằng rất nhiều cách bởi sự kiện này.

Văn hoá bạo lực ngày càng tăng trong thế giới của chúng ta và ngay trong đất nước chúng ta; điều này kêu gọi cả hai tăng cường biện pháp an ninh của các viên chức chính phủ cũng như một cuộc khảo sát mà cá nhân chúng ta có thể làm được nhằm thúc đẩy hoà bình và tôn trọng lẫn nhau trong thế giới của chúng ta.

Jos. Tú Nạc, NMS

(Nguồn: emty.org)