MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Lễ Kình Lòng Chúa Thương Xót năm 2013 tại Đà Nẵng

Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót năm nay đánh dấu bằng cuộc hành hương của các thành viên Nhóm Tông Đồ Khuyết Tật về Nhà thờ Chính Tòa. Gần 150 thành viên của Nhóm và thân hữu cũng như các thiện nguyện viên đã tham dự buổi sinh hoạt chung tại Hội trường Giáo xứ Chính Tòa, tham dự Thánh Lễ kính Lòng Chúa Thương Xót với nhau và chia sẻ buổi cơm trưa huynh đệ. Đức Giám mục Giáo phận, Cha Giám đốc Ơn Gọi, sáng lập viên của Nhóm, Cha Giám đốc CARITAS đã đến tham dự và chia sẻ. Ngoài Ban Điều Hành là anh chị em khuyết tật với nhau, có Cha Giuse Nguyễn Quốc Quang làm tuyên uý và Sr Mai, Dòng MTG Huế làm trợ uý cho Nhóm.

Buổi chiều, Đức Giám mục Giáo phận gặp gỡ trao đổi và lần Chuỗi Thương Xót với khoảng 1000 tín hữu thực hành Chuỗi Thương Xót đến từ 15 Giáo xứ vào lúc 3 giờ chiều tại Nhà thờ Chính Tòa. Sau đó, Thánh Lễ Kính Lòng Thương Xót được tổ chức tại tiền đường Nhà thờ Chính Tòa với sự tham dự đông đảo và sốt sắng của giáo dân.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức Giám mục Giáo phận nói đến Lòng Thương Xót như liệu pháp thần dược cho một xã hội đang bị ốm yếu về đạo đức, suy giảm đức tin, và cũng là "lá chắn" hữu hiệu cho một thế giới đầy bất công và hận thù đang trên bờ vực thẳm của chiến tranh.

Trong phần lời nguyện cộng đoàn, cùng với Đức Giám mục và các Cha đồng tế, mọi người đã cùng quì gối trên nền sân bê tông để tôn vinh Lòng Thương Xót theo lời kinh của Chị Thánh Faustina, xin ơn đức tin và cầu nguyện cho hoà bình thế giới. Đức Giám mục xướng lời tôn vinh với những ý chỉ cầu nguyện, cộng đoàn cùng đáp rập ràng: "Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa".

Buổi sáng:  Ngày hành hương của Nhóm Tông Đồ Khuyết Tật

Cha Giuse Nguyễn Quốc Quang, Tuyên uý của Nhóm 

Buổi chiều: Thánh Lễ Kính Lòng Thương Xót

 (Nguồn: GPĐN)