MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đức nguyên Giáo hoàng Bênêđictô XVI sẽ trở về Vatican vào ngày 1-5

EMTY (VATICAN, Vaticaninsider, 26-4-2013) - Trừ khi có thay đổi vào phút chót, Đức nguyên Giáo hoàng Bênêđictô XVI dự kiến sẽ trở về Vatican vào ngày 1-5, sau 2 tháng rời Vatican vào tối ngày 28-2, là ngày cuối cùng của triều đại giáo hoàng của ngài. Đan viện nơi Đức nguyên Giáo hoàng Bênêđictô XVI sẽ cư ngụ đã sẵn sàng để ngài chuyển tới.

Đan viện này là một toà nhà 4 tầng, bao gồm các khu vực chung và 12 phòng cho các đan sĩ, một chái nhà mới khoảng 450 mét vuông, một nhà nguyện, ca đoàn các nữ đan sĩ, một thư viện, một phòng trưng bày, một hàng rào cây xanh, một cánh cổng lớn ngăn cách khu vực nội vi với các khu vực khác của đan viện và một khu vườn rộng trồng ớt, cà chua, bí xanh, bắp cải, chanh và cam.

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI sẽ sống với 4 thành viên của Hội "Memores Domini" cùng vị thư ký riêng của ngài, Đức TGM Georg Gänswein, và Quản thủ Căn hộ Giáo hoàng. Những người khác được phép lưu trú trong đan viện là bào huynh của Đức nguyên Giáo hoàng và một phó tế người Đức, người mới tham gia vào "gia đình nhỏ của Đức Giáo hoàng", để trợ giúp ngài mỗi khi Đức TGM Georg bận việc tại Dinh Tông Toà. Việc Đức nguyên Giáo hoàng trở về Vatican sẽ làm cho cuộc sống của Đức TGM Georg được dễ dàng hơn, vì cho đến lúc này, ngài phải đi lại giữa Dinh thự Castel Gandolfo và Vatican mỗi ngày; và cũng dễ dàng hơn cho Đức Giáo hoàng Phanxicô trong việc viếng thăm vị tiền nhiệm của mình.

Sự yếu mệt của Đức nguyên Giáo hoàng Bênêđictô XVI thể hiện rõ trong cuộc gặp gỡ giữa hai vị Giáo hoàng ít ngày sau khi ĐGH Phanxicô đắc cử. Nhưng Cha Federico Lombardi, phát ngôn viên của Vatican, người xác nhận việc Đức nguyên Giáo hoàng trở lại Vatican, đã khẳng định Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI không có bất kỳ căn bệnh nghiêm trọng nào.

Mai Trang

(Nguồn: emty.org)