MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Thông báo tháng 7/2003 của TGM Đà Nẵng

TÒA GIÁM MỤC ĐÀ NẴNG
156 Trần Phú, Đà Nẵng
š›
THÔNG BÁO
Tháng 7.2013

Tòa Giám mục Đà Nẵng xin thông báo:
  1. Sau 3 tuần lễ được điều trị tại bệnh viện, sức khoẻ của Đức Cha Phanxicô Xaviê ngày một suy giảm. Tham vấn ý kiến của các bác sĩ, chiều 28/6/2013, Tòa Giám mục đã đưa Ngài về nhà để thuận lợi việc chăm sóc và tiếp tục điều trị ngoại trú. Xin cộng đồng Dân Chúa Giáo phận tiếp tục cầu nguyện cho Ngài.
  2. Vì nhu cầu mục vụ, Đức Giám mục Giáo phận đã cử Cha Phaolô Nguyễn Hữu Trường Sơn, Chánh Văn phòng Tòa Giám mục, làm Quản nhiệm Họ đạo Phú Quý, Giáo hạt Tam Kỳ, thay thế Cha Bênêđitô Nguyễn Tấn Khóa mới qua đời. Đồng thời Đức Cha cũng đã bổ nhiệm Cha Gioan Baotixita Hồ Thái Sơn vào chức vụ Chánh Văn phòng Tòa Giám mục, kiêm nhiệm Phó xứ Chính Tòa.

  3. Thứ Sáu, ngày 26/7/2013, Giáo phận tổ chức hành hương về Đền Thánh Phước Kiều mừng sinh nhật trên trời của Chân Phước Anrê Phú Yên. Thánh lễ được cử hành vào lúc 06g30 sáng. Kính mời cộng đoàn Dân Chúa tham dự đông đảo và sốt sắng. Thánh Lễ được tổ chức trong khuôn khổ Năm Thánh Giáo phận. Trong dịp này, Đức Giám mục Giáo phận sẽ công bố Quy chế Hội đồng Mục vụ Giáo xứ.

  4. Vào lúc 09g00 sáng Thứ Bảy, ngày 03/8/2013, tại Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng, Đức Cha Giuse sẽ truyền chức linh mục cho 06 Phó tế, trong đó có 02 Phó tế của Giáo phận Đà Nẵng và 04 Phó tế tu sĩ thuộc các dòng. Xin Cộng đoàn Dân Chúa cầu nguyện và tham dự Thánh Lễ. Hai Phó tế của Giáo phận là Phaolô Hồ Quang Phúc thuộc Giáo xứ Bình Phong và Giacôbê Lê Quý Đạt thuộc Giáo xứ Hà Lam. Thông báo này thay lời rao trong toàn Giáo phận.

  5. Giáo Tỉnh Huế tổ chức thường huấn cho các linh mục trẻ tại Đại Chủng viện Sao Biển Nha Trang từ Thứ Ba ngày 06/8 đến Thứ Sáu ngày 09/8/2013. Tất cả các linh mục xuất thân từ Khoá I Đại Chủng viện Huế cũng như các linh mục dòng chịu chức từ năm 2000 được mời tham dự chương trình thường huấn này. Tòa Giám mục đã đăng ký danh sách, những cha nào có trở ngại, xin báo lại cho VP Tòa Giám mục.

  6. Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long, Hội Xuân Bích, Linh mục Giáo phận Đà Nẵng, được Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm làm Tân Giám mục Phụ tá Giáo phận Hưng Hóa ngày 15/6 vừa qua, sẽ được tấn phong Giám mục tại Nhà thờ Chính Tòa Hưng Hoá vào 06 giờ sáng ngày 06/9/2013. Giáo phận mời Ngài về dâng Thánh Lễ Tạ Ơn tại Giáo phận, dự kiến tổ chức tại Trung Tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu vào lúc 09g00 sáng Thứ Tư ngày 11/9/2013, ngày Đức Mẹ đã hiển linh tại Trà Kiệu vào năm 1885. Xin cộng đoàn Dân Chúa sốt sắng cầu nguyện cho Đức Tân Giám mục.

  7. Về Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, sau khi được công bố ngày 26/7/2013, các Giáo xứ sẽ tiến hành tổ chức bầu cử trong tháng 8 năm 2013. Ngày ra mắt cấp Giáo phận của các Tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ sẽ được tổ chức tại Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng vào Thứ Bảy, ngày 14/9/2013. Những giáo xứ nào đã bầu cử, có thể tuỳ nghi tổ chức lễ ra mắt và bàn giao ở cấp giáo xứ vào thời điểm thích hợp. Những giáo xứ nào sẽ bầu cử theo lịch của Giáo phận, tuỳ nghi tổ chức lễ bàn giao và ra mắt trước ngày 14/9/2013. Những giáo xứ nào lưu nhiệm hội đồng, nhiệm kỳ mới cũng được bắt đầu và kết thúc theo lịch của Giáo phận được qui định trong Quy chế mới.

  8. Đà Nẵng, ngày 29/6/2013
    Văn phòng Tòa Giám mục
    Lm. G.B Hồ Thái Sơn
    (Nguồn: GPĐN)