MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

FBI bắt giữ một thiếu niên Philadelphia được truyền cảm hứng từ ISIS âm mưu ám hại ĐGH Phanxicô

FBI đã bắt giữ một thiếu niên 15 tuổi ở Philadelphia vì bị cáo buộc đe dọa một cuộc tấn công Đức Thánh Cha lấy cảm hứng từ nhóm Nhà nước Hồi giáo.

“Thiếu niên này được truyền cảm hứng bởi ISIS và tìm cách tiến hành một cuộc tấn công được cắt cử tại quê nhà trong đó gồm nhiều kẻ tấn công, súng ngắn, và chất nổ, nhắm mục tiêu vào một quan chức nước ngoài tại một sự kiện cao cấp,” một bản tin tình báo của FBI và Cục An ninh Nội địa phát hành hồi tháng trước.

ABC News đã được biết được rằng các “chức sắc” trong thực tế là Đức Thánh Cha Phanxicô, và cuộc tấn công đã được dự định ​​diễn ra trong chuyến tông du sắp tới của ngài đến Hoa Kỳ vào tuần tới.

Ngoài ra, thiếu niên này có thể là người mà Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa Mike McCaul nói đến hôm Chúa Nhật rằng chính quyền Mỹ “đã phá vỡ một trường hợp đặc biệt” liên quan đến các mối đe dọa tấn công Đức Thánh Cha.

Các quan chức thi hành pháp luật hôm thứ Hai cho biết rằng không có mối đe dọa đáng tin cậy cụ thể nào đối với Đức Thánh Cha trong chuyến thăm Hoa Kỳ của ngài vào lúc này, nhưng điều đó không có nghĩa là không quan tâm đến tình trạng an ninh thiết yếu cho Washington, DC., thành phố New York và Philadelphia.

Hai triệu người dự kiến ​​sẽ tham dự Thánh lễ ngoài trời tại Philadelphia, theo Newsmax.

Tại thành phố New York, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ viếng thăm đài tưởng niệm 11/9, một trường Harlem, Trụ sở Liên Hiệp quốc, Central Park và Madison Square Garden.

Các cơ tình báo địa phương, tiểu bang và liên bang gồm cả FBI và Cảnh sát biển hôm thứ Hai, 14 tháng 9, đã tổ chức những cuộc diễn tập để chuẩn bị cho chuyến thăm sắp tới của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Jos. Tú Nạc, NMS

(Nguồn: conggiao.info)