MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Đức Giáo hoàng sẽ ký quyết định phong thánh của Mẹ Teresa ngày 15 tháng 3 này


Trong công nghị hồng y, Đức Phanxicô sẽ ký tuyên bố phong thánh của Mẹ Teresa thành Calcutta, José Sanchez del Rio, Stanislaus Giêsu Maria, Maria Elisabeth Hesselblad, và linh mục mục đồng Brochero.

Ngày 15 tháng ba, Đức Giáo hoàng sẽ ký tuyên bố phong thánh của Mẹ Teresa thành Calcutta, Văn phòng báo chí Tòa Thánh đã chính thức công bố rằng, ‘Ngày 15 tháng ba 2016, lúc mười giờ, trong sảnh Công nghị của Dinh thự Tông Đồ, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ chủ trì kinh phụng vụ giờ ba và Công nghị Thông thường cho việc phong thánh của chân phước Mẹ Teresa thành Calcutta và các vị khác.’

Ngày 17 tháng mười hai, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã phê chuẩn quyết định công nhận sự chuyển cầu của Chân phước Mẹ Têrêsa trong một phép lạ chữa lành cho một người Brazil bị u não vào năm 2008.

Mẹ Teresa thành Calcutta, một người nữ Albania, tên khai sinh là Anjeze Gonxhe Bojaxhiu (Skopje 1910 – Calcutta 1997), được Đức Gioan Phaolô II phong chân phước ngày 19 tháng 10 2003.

Đức Giáo hoàng Phanxicô đã nhắc đến Mẹ Teresa trong buổi kinh Truyền tin hôm Chúa nhật, khi tưởng niệm các nữ tu trong dòng Nữ tử Bác ái mà mẹ sáng lập, vừa bị giết hại ở Yemen.

‘Cha cầu nguyện cho các xơ và những người khác bị giết trong cuộc tấn công, và cho thân nhân các vị nữa. Đây là những bậc tử đạo thời nay. Các vị không ở trên trang nhất báo chí, không phải là tin tức nóng, nhưng các vị đã đổ máu vì Giáo hội. Các vị là nạn nhân của cuộc tấn công do tay những kẻ thủ ác, nhưng còn là nạn nhân của sự lãnh đạm, của sự toàn cầu hóa lãnh đạm. Nguyện xin Mẹ Teresa đồng hành cùng các chị em của mình, những người đã tử đạo vì đức mến, và từ thiên đàng, xin các vị chuyển cầu cho hòa bình và sự tôn trọng sinh mạng thiêng liêng của con người.’ (Vatican Insider)

J.B. Thái Hòa chuyển dịch

(Nguồn: phanxico.vn)