MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Caritas Giáo Phận Đà Nẵng trao tặng xe lăn năm 2016


Caritas Giáo phận Đà Nẵng đã nhận được 280 chiếc xe lăn do các ân nhân tài trợ thông qua tổ chức chức American Wheelchair Mission (AWM). Số xe lăn này, Caritas Giáo phận Đà Nẵng đã chia sẻ cho Caritas Giáo phận Huế 20 chiếc, Caritas giáo hạt Quảng Ngãi (Giáo phận Qui Nhơn) 35 chiếc. Còn lại 225 chiếc dành cho anh chị em khuyết tật tại 40 giáo xứ trong Giáo phận Đà Nẵng. Caritas Đà Nẵng căn cứ trên hồ sơ những bệnh nhân đặc biệt (không phân biệt Lương Giáo), cần xe lăn để di chuyển trong các sinh hoạt thường nhật tại các Giáo xứ và vùng lân cận do Caritas giáo xứ khảo sát và lập hồ sơ đề nghị, có sự giới thiệu của các Cha Quản xứ để trao tặng.

Ngày Thứ Sáu, 12/8/ 2016 tại Giáo xứ Thanh Đức, với sự hiện diện của Cha Eric Dale Lofgren, Ông Bà William J. LePage (Cheri Lynne LePage) là vị ân nhân tài trợ xe lăn cho giáo phận Đà Nẵng lần này (2016) , ông Christopher Joseph Lewis, Đại diện tổ chức American Wheelchair Mission (AWM), là đơn vị trao tặng xe lăn hằng năm cho người khuyết tật tại Giáo phận Đà nẵng và các thành viên trong tổ chức AWM , hai nữ tu đại diện Caritas Việt nam là Sr. Têrêsa Hoàng Mai (phụ trách ban bảo vệ sự sống của Caritas VN; Sr. Maria Mộng Thu (phụ trách ban chăm sóc bệnh nhân HIV của Caritas VN), Cha Giám đốc Caritas Đà Nẵng, Marcello Đoàn Minh và các thành viên Caritas Đà Nẵng đã trao cho 9 Bệnh nhân do Caritas Thanh Đức đề nghị; 15 Bệnh nhân do Caritas Chính Tòa và 2 trường hợp do Caritas Ngọc Quang đề nghị. Buổi chiều, tại giáo xứ Cồn Dầu có 11 trường hợp được trao tặng.

Ngày Thứ Bảy, 13/8/2016, tại Giáo xứ Nhượng Nghĩa, đoàn đã trao cho 25 bệnh nhân do Caritas Nhượng Nghĩa và 1 trường hợp do Giáo xứ Chợ Chiều đề nghị. Buổi chiều tại giáo xứ Hội An có 14 trường hợp được trao tặng.

Số xe còn lại, Caritas Giáo phận Đà Nẵng trao cho các anh chị em khuyết tật đã được các ban Caritas các giáo xứ lập hồ sơ đề nghị.

Các buổi lễ trao tặng xe lăn đã diễn ra trong bầu không khí thân tình và trang trọng giữa những người đón nhận và các ân nhân. Sau dấu Thánh Giá khai mạc, anh Giuse Trần Thanh Liêm – Chánh văn phòng Caritas Đà Nẵng mời gọi mọi người hiện diện cùng hát bài Hồng Ân Thiên Chúa Bao La. Sau đó đại diện Caritas giới thiệu Cha Eric, qu‎ý Ân nhân và các thành viên đoàn đến trao tặng với Cha Quản xứ, Đại diện Giáo xứ sở tại, các bệnh nhân và thân nhân. Sau lời phát biểu của vị Đại diện đoàn và lời cám ơn đại diện nhừng người đón nhận, Cha Quản xứ sở tại đã phát biểu cảm tưởng và cử hành nghi thức làm phép các chiếc xe.

Tiếp đó, Đại diện Caritas Đà Nẵng đọc danh sách, khi tên từng người được xướng danh, Ông Bà Ân nhân và từng viên của Đoàn AWM, và thành viên Caritas đến bồng ẳm hoặc nâng đỡ từng bệnh nhân đặt vào từng chiếc xe lăn: thật là một hình ảnh sinh động và đáng trân trọng, liên tưởng đến câu chuyện dụ ngôn về người Samritano nhân hậu. Niềm cảm xúc và hân hoan hiện rõ trên nét mặt mỗi người được nhận lãnh. Thêm vào đó, mọi người tham dự cảm nhận một thông điệp đáng trân trọng và cảm động, khi những vị ân nhân gắn 1 tấm thẻ nhỏ mang dòng chữ “BẠN LÀ NGƯỜI ĐƯỢC YÊU THƯƠNG” vào từng chiếc xe lăn

Trước lúc chia tay, quý nữ tu thành viên của Caritas Việt Nam đã hướng dẫn cách sử dụng xe lăn. Cũng cần ghi nhận thêm từng nghĩa cử trân trọng và ánh mắt yêu thương của mỗi thành viên thiện nguyện là xao động và thêm lòng mến phục từ những người lãnh nhận và tham dự nghi thức đậm nghĩa tình này.

Nguyện xin Thiên Chúa là Cha giàu Lòng Thương Xót, đoái thương và mỗi người chúng con thành những đối tượng và nhân chứng của lòng Thương Xót cho mọi người.

Ban MVTT/GP & Tôma Trương Văn Ân

tang-xe-lang_1
tang-xe-lang_2
tang-xe-lang_3
tang-xe-lang_4
tang-xe-lang_6
tang-xe-lang_7
tang-xe-lang_8
tang-xe-lang_9
tang-xe-lang_10
tang-xe-lang_11
tang-xe-lang_12
tang-xe-lang_5

(Nguồn: WGPĐN)