MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Tổng thống Pháp François Hollande cám ơn sự ủng hộ dân tộc Pháp của Đức Phanxicô

Chiều thứ tư 17 tháng 8, Tổng thống nước Cộng hòa Pháp François Hollande đã đến Rôma để gặp Đức Phanxicô. Vị nguyên thủ Quốc gia Pháp trước đó đã đến nhà thờ Saint-Louis-des-Français để tưởng niệm các nạn nhân của nạn khủng bố.

Chuyến đi đầu tiên của Tổng thống Pháp François Hollande đến Vatican là vào ngày 24 tháng 1-2014 trong bầu khí của các cuộc thảo luận gay go về luật hôn nhân cho tất cả mọi người và luật cho giai đoạn cuối cuộc đời.

Nhưng chuyến đi thứ nhì hôm nay của Tổng thống Pháp ở trong một bối cảnh khá tế nhị. Chuyến đi này xảy ra sau ba tuần vụ Linh mục Jacques Hamel bị giết chết trong nhà thờ Saint-Étienne-du-Rouvray của ngài bởi hai tên khủng bố hồi giáo, vụ này nhóm Nhà nước Hồi giáo Tự xưng tự nhận mình là tác giả. Lúc đó Tổng thống François Hollande đã gọi điện thoại cho Đức Giáo hoàng để bày tỏ nỗi đau buồn của dân tộc Pháp, và bảo đảm với ngài nước Pháp cam kết bảo vệ các nơi thờ phượng. Cuộc điện thoại của «người anh em» đã được Đức Giáo hoàng xác nhận…

Hôm nay, Tổng thống Pháp François Hollande muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình với Đức Thánh Cha về những lời của ngài ngay ngày hôm sau Linh mục Hamel bị giết và gởi đến ngài lời nói lên tình huynh đệ.

Trước khi gặp Đức Giáo hoàng, Tổng thống Pháp đã đến nhà thờ Saint-Louis-des-Français, ở ngay trung tâm lịch sử của thành phố Rôma. Phóng viên Xavier Sartre của Radio Vatican đã ghi lại lời của Tổng thống Hollande trong cuộc gặp ngắn ngũi với báo chí trước sân nhà thờ.

Sau đó Tổng thống Pháp đến Vatican. Sau khi hội kiến với Đức Phanxicô, ông đã gặp Đức Hồng y Quốc vụ khanh Pietro Parolin. (Radio Vatican)

(Nguồn: phanxico.vn)