MỘT NGÀY LÀ CHỦNG SINH GIOAN - MÃI MÃI THUỘC GIA ĐÌNH GIOAN

Hang đá Giáng Sinh năm nay tại Vatican có ý nghĩa gì?


Cây thông Noel và hang đá trong Giáng sinh năm nay tại Vatican sẽ có thiết kế độc đáo và trang trí làm nổi bật một số vấn đề gần gũi với Đức Thánh Cha Phanxicô, bao gồm việc chăm sóc môi sinh, chăm sóc những người bệnh tật cũng như những người di cư.

Một cây tùng cao 82 feet sẽ là tâm điểm trong dịp lễ Giáng sinh năm nay tại Vatican, văn phòng điều hành thành phố Vatican cho biết.

Cây sẽ được đốn hạ vào ngày 13/11 tại khu rừng Lagorai gần Scurelle ở tỉnh phía bắc của Trent. Đặc biệt, một nghĩa cử tốt đẹp sẽ được thực hiện nhằm đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha trong việc chăm sóc công trình sáng tạo: Các học sinh tiểu học “sẽ trồng thay thế khoảng 40 cây tùng mới và những cây con trong khu vực gần đó đã bị chết do ký sinh trùng vào mùa thu”, văn phòng điều hành thành phố cho biết.

Tòa Thánh cho biết thêm rằng cây thông sẽ được trang trí với những vật dụng thủ công được vẽ bởi các trẻ em hiện đang được điều trị tại một số bệnh viện tại Ý.

“Những trẻ em này, cùng với cha mẹ của mình, đang tham gia chương trình trị liệu bằng việc giải trí” được tổ chức bởi ‘Countess Lene Thune Onlus Foundation’ – một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp việc điều trị bằng các hoạt động giải trí cho những bé trai cũng như bé gái mắc chứng rối loạn huyết học cũng như những căn bệnh ung thư, Tòa Thánh Vatican cho biết.

Trong khi cây thông Noel cao chót vót và những vật dụng trang trí đều được lựa chọn từ Ý, hang đá sẽ được chính phủ và Tổng Giáo Phận Malta tài trợ kinh phí.

Danh họa Manwel Grech đã đánh bại các nghệ sĩ địa phương trong một cuộc thi được tổ chức năm ngoái nhằm chọn ra nghệ sĩ thiết kế hang đá năm nay.

Danh họa Grech cùng với một số đại diện đến từ Trent và Malta, cũng như một số trẻ em tham gia việc trang trí cây thông Giáng sinh đã tham dự buổi tiếp kiến chung với Đức Thánh Cha Phanxicô vào sáng 9/12 vừa qua, trước khi thắp sáng cây thông đặc biệt này.

Với kích thước rộng khoảng 55 feet (tương đương 16,5 mét), hang đá năm nay sẽ có 17 nhân vật trong bộ trang phục truyền thống của người Malta cũng như bản mô phỏng của một “Luzzu” – một chiếc thuyền với nhiều màu sắc sặc sỡ đặc trưng của người Malta.

Chiếc thuyền – văn phòng điều hành thành phố Vatican cho biết – “không chỉ đại diện cho truyền thống – cuộc sống đánh bắt cá lênh đênh trên biển – mà còn cho thấy thực tế của những người di cư phải lênh đênh trên những chiếc thuyền tạm bợ nơi những vùng biển nguy hiểm để có thể đến Ý”.

Cây thông sẽ được để điện sáng cho du khách có thể tham quan tại Quảng trường Thánh Phêrô cho đến dịp Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa vào ngày 8/1/2017.



Minh Tuệ

(Nguồn: dcctvn.org)